Năm nay, làm gì để Valentine không ngại Corona?

Với sự trợ giúp của công nghệ, buổi hẹn hò dịp lễ Valentine 2020 của các cặp đôi sẽ phần nào bớt nỗi lo dịch cúm COVID-19 đang xảy ra.

Dù cho kế hoạch là hẹn hò thông thường hay chọn nơi riêng tư để tránh dịch, công nghệ sẽ là một ý tưởng hợp lý để hỗ trợ những công tác chuẩn bị trở nên nhẹ nhàng hơn. Ăn uống là một chọn lựa phổ biến nhất với nhiều địa điểm cũng như món ăn khác nhau. Bên cạnh các ứng dụng tìm địa điểm ăn uống quen thuộc, Google Maps với những tính năng mới cập nhật nhân dịp sinh nhật lần thứ 15 sẽ là một trợ thủ đắc lực.

Để bắt đầu, hãy tìm nhanh những quán ăn tùy thuộc vào sở thích của cả 2 với các từ khóa như “nhà hàng Nhật gần đây”, “món nướng Hàn Quốc”, “quán café/trà sữa gần đây”. Google Maps sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về giờ mở cửa, độ đông đúc theo khung giờ, hay số điện thoại, website đặt bàn. Ngoài ra, hình ảnh, bình luận, đánh giá của các vị khách trước cũng sẽ cho biết liệu nơi sắp đến có phù hợp không. Trong mùa cúm, hãy chú ý hơn về công tác chuẩn bị chống dịch như nước rửa tay công cộng hay vệ sinh nhà hàng. Thẻ Khám phá của Google Maps sẽ hỗ trợ khi bạn quá bối rối với nhiều lựa chọn nhờ danh sách có sẵn. Những địa điểm đang là xu hướng ăn uống hàng tuần đến Top 20 nhà hàng ngon nhất trong khu vực, hoặc danh sách các quán craft beer hàng đầu hay những quán ăn rẻ… đều được liệt kê chi tiết.

Sau khi đã có được một số địa điểm vừa ý, hãy tạo một danh sách địa điểm hẹn hò Valentine của riêng bạn bằng cách mở Menu bên góc phải màn hình và chọn mục Địa điểm của bạn, chọn mục Đã lưu và tạo danh sách mới. Sau đó, bạn chỉ việc thêm tất cả những lựa chọn phù hợp vào danh sách đó, và chia sẻ cho người yêu của mình để cùng nhau tham khảo và quyết định.

Nếu không thích nơi đông người và cũng muốn an toàn hơn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hãy chọn không gian riêng tư như ở nhà. Một buổi tối dưới ánh nến lãng mạn sẽ trở nên thú vị hơn nhờ bộ sưu tập âm thanh thư giãn của Google. Nói với Google Assistant “tôi muốn thư giãn” và cùng tận hưởng không khí với người yêu.

Hâm nóng tình cảm trong dịp Valentine bằng cách cùng nhau xem lại những hình ảnh đẹp của 2 người. Tính năng nhận diện khuôn mặt của Google Photos giúp hiển thị tất cả những hình ảnh chung, hoặc bạn cũng dễ dàng tìm kiếm theo mốc thời gian, địa điểm chụp để ôn lại kỷ niệm cùng nhau. Hãy khiến nửa kia của bạn cảm động với đoạn phim chủ đề tạo bởi Google Photos, điểm lại những bức ảnh đẹp nhất của cả 2. Nhấp vào thẻ Dành cho bạn, chọn mục Phim trong phần Tạo mới, chọn Phim về Ngày Lễ Tình Nhân. Một đoạn phim sẽ tự động được tạo bằng hình ảnh ngẫu nhiên của hai bạn. Để có thể sử dụng được những tính năng trên, nhớ đánh dấu nhận diện khuôn mặt của bạn và đối phương trước nhé.

Ngoài trò chuyện, hãy làm cho buổi hẹn hò thêm thú vị bằng cách cùng nhau thử lại những trò chơi độc đáo gắn với kỷ niệm tuổi thơ bằng cách gõ “Rắn săn mồi”, “Tic-tac-toe” hoặc “Solitaire” vào khung tìm kiếm của Google. Hai bạn cũng có thể xem các chương trình giải trí trên YouTube, từ game show đến các video ca nhạc lãng mạn, hoặc theo dõi video chủ đề Valentine trên kênh của vlogger mà hai bạn yêu thích.

Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch virus Corona, Google cam kết cung cấp thông tin kịp thời và hữu ích cho mọi người trên khắp thế giới. Đây là những gì Google đang làm để hỗ trợ các nỗ lực toàn cầu nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ngày 31/1, Google đã kích hoạt tính năng SOS Alert, phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới WHO, để tạo ra những nguồn thông tin về virus corona mà những người bị ảnh hưởng hoặc đang muốn tìm hiểu thêm về dịch bệnh nào có thể dễ dàng tiếp cận. Khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến virus corona trên Google tìm kiếm, họ sẽ thấy mục Cảnh báo SOS trên cùng trang kết quả tìm kiếm. Mục cảnh báo này sẽ cung cấp đường dẫn trực tiếp đến các tin tức, lưu ý an toàn, thông tin và tài nguyên từ trang web của WHO, và những cập nhật mới nhất trên Twitter của WHO.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^