Người Việt xem phim Ký sinh trùng sau giải Oscar 2020

Tuần qua, người Việt tìm kiếm về lễ tình nhân – Valentine – nhiều nhất trên Google, xếp sau đó là phim điện ảnh Ký sinh trùng – Parasite.

Hạng mục Phim truyện xuất sắc trong lễ trao giải Oscar 2020 lần đầu tiên thuộc về một phim không nói tiếng Anh – Parasite của Hàn Quốc. Ngoài ra, Parasite còn giành thêm 3 tượng vàng cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Phim nước ngoài xuất sắc. Sau Walt Disney với 4 tượng vàng Oscar 1954, kỷ lục một lần nữa được Parasite lập lại.

Ngay từ khi ra rạp, Ký sinh trùng cũng nhận được nhiều sự chú ý của người Việt. Nhờ chiến thắng vang dội ở Oscar 2020, từ khóa “Ký sinh trùng” được công chúng quan tâm tìm kiếm, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Google Search tuần ở Việt Nam. Ngược lại, từ khóa “Oscar 2020” chỉ đứng thứ 9. Điều đặc biệt là ở top 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao nhất liên quan đến phim Ký sinh trùng, 2 vị trí đầu là từ khóa tiếng Việt, cho thấy sự quan tâm của công chúng Việt dành cho phim.

  1. Phim ký sinh trùng oscar
  2. Xem phim ký sinh trùng đoạt giải oscar
  3. Oscar results
  4. 寄生 上流 劇 透
  5. паразиты оскар
  6. Parasite wins Oscar
  7. 寄生 上流 奧斯卡
  8. Watch Parasite film
  9. Best picture winners
  10. Martin Scorsese

Trong tuần qua, Valentine là một đề tại có được sự quan tâm nhiều nhất, trở thành xu hướng tìm kiếm hàng đầu. Bù lại, mức độ quan tâm dành cho lễ tình nhân năm nay giảm đáng kể so với năm 2019, chưa đến 1/3, thấp nhất trong vòng 5 năm vừa qua. Ở chủ đề này, các từ khóa như “lời chúc ngọt ngào” hay “chúc Valentine cho người yêu” có xu hướng tìm kiếm cao.

“Tuấn Khỉ” là từ khóa đứng vị trí thứ 3, gắn liền với vụ án hình sự nghiêm trọng. Đối tượng bị truy nã đặc biệt này đã bị lực lượng công an TP.HCM tiêu diệt vào khuya ngày 13/2/2020 sau 2 tuần lẩn trốn. Trước đó, chiều 29/1/2020, Lê Quốc Tuấn do mâu thuẫn tiền bạc đã bắn chết 4 người, bị thương 1 người bằng súng AK tại sới bạc thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi và bỏ trốn bằng xe máy. Ngày 30/1/2020, Tuấn tiếp tục bắn chết 1 người và cướp xe máy. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội “giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Một vụ án hình sự khác nằm top 7 từ khóa tìm kiếm là vụ chặt xác ở Đà Nẵng. Ngày 7/2, một chiếc vali chứa thi thể bị phân xác được người dân tìm thấy trên sông Hàn và trình báo lực lượng chức năng. Qua điều tra xác định nạn nhân là người Trung Quốc. Công an Đà Nẵng cũng đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với nghi phạm người Trung Quốc Xiao Qui Ping.

Vị trí thứ 6 và 8 là chủ đề thuộc lĩnh vực giải trí. Thông tin về đám cưới của Dương Dương – Lưu Diệc Phi và Lý Hiện – Dương Tử khiến người hâm mộ Việt Nam bất ngờ. Bên cạnh đó, bộ phim truyền hình “Hạ cánh nơi anh” của Hàn Quốc cũng được khán giả Việt yêu thích.

Vị trí thứ 10 là từ khóa “Vĩnh Phúc”. Có đến 6 trong số 8 công nhân đã nhiễm virus COVID-19 sau khi trở về từ Vũ Hán, khiến hàng xóm và người thân của họ cũng bị lây nhiễm. Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định công bố dịch, triển khai các biện pháp khẩn cấp khoanh vùng, phong tỏa, cách ly khu vực tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

  1. Lễ Tình Nhân Valentine
  2. Phim Ký sinh trùng
  3. Tuấn Khỉ
  4. Ông Vương Đình Huệ thay ông Hoàng Trung Hải
  5. Bóng đá
  6. Dương Dương – Lưu Diệc Phi; Lý Hiện – Dương Tử
  7. Chặt xác ở Đà Nẵng
  8. Hạ cánh nơi anh
  9. Oscar 2020
  10. Vĩnh Phúc

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^