Klook tăng trưởng gấp 3 lần, khởi động kích cầu du lịch cuối năm 2023

So với trước đại dịch năm 2019, kết quả kinh doanh của Klook có tổng giá trị đơn hàng hàng năm đạt mốc 3 tỉ USD, tăng trưởng gấp 3 lần.

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến sự phục hồi của ngành du lịch, tỉ lệ đang ở mức khoảng 75% so với cùng kỳ 2019, trong đó riêng Klook có hiệu quả kinh doanh tích cực. Không chỉ đang tăng trưởng gấp 3 lần so với trước đại dịch, tổng giá trị đơn hàng hàng năm của nền tảng này cũng đạt 3 tỉ USD. Thống kê của Klook cho thấy chi tiêu của khách du lịch cho trải nghiệm vẫn đang trên xu hướng tăng, 85% thế hệ Millenials và Gen Z cho biết họ sẵn sàng đầu tư và chi tiền cho các trải nghiệm. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch mà Klook đã bổ sung thêm trong thời gian qua, từ dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, vé tàu hoả, đến gói nghỉ dưỡng, cùng với hơn nửa triệu trải nghiệm khác hiện có trên nền tảng.

Hiện tại Klook đang cung cấp hơn 530,000 hoạt động ở hơn 2300 điểm đến toàn cầu, từ các hoạt động vui chơi như công viên giải trí, công viên nước, bảo tàng, tour khám phá tại điểm đến (land tour), đến các dịch vụ du lịch như đưa đón sân bay, thuê ô tô, vé tàu… Ngoài ra, Klook cũng có những trải nghiệm sự kiện toàn cầu như sự kiện âm nhạc, giải trí và thể thao. Gói vé Klook Pass là gói bao gồm các loại vé phổ biến nhất, giúp du khách tiết kiệm hơn so với mua lẻ. Hiện Klook đã cung cấp Gói vé Klook Pass cho các điểm tham quan, và sẽ sớm ra mắt Gói vé spa, Gói vé đi lại, và Gói vé thành phố trọn gói.

Đặc biệt, Klook ứng dụng công nghệ AI để xây dựng chatbot Klook AI (K.AI) nhằm tối ưu hỗ trợ khách hàng trong việc lập kế hoạch du lịch và quyết định đặt vé.

Mạng xã hội là nơi mà khách Millennial và đặc biệt là Gen Z phụ thuộc để lên kế hoạch cho chuyến đi, đây được coi là điều bình thường mới. 54% Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và 69% Gen Z ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội làm công cụ đầu tiên để tìm cảm hứng và lập kế hoạch du lịch. 9 trong 10 khách du lịch thuộc thế hệ Millennial và Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam kiểm tra các đánh giá và dựa vào các đề xuất du lịch trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ. 67% du khách ở Châu Á Thái Bình Dương và 73% ở Việt Nam thích kiểm tra đánh giá và điểm đánh giá, xem đó là nguồn thông tin quan trọng trước khi đặt vé.

Klook Kreator là chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) đầu tiên của ngành du lịch lấy mạng xã hội làm cốt lõi, nhằm kết nối tốt hơn với thế hệ khách du lịch tiếp theo. Kreator dành riêng cho người có tầm ảnh hưởng từ nhỏ đến vừa (nano-influencer và micro-influencer) trên mạng xã hội. Với mạng lưới hàng ngàn Kreator trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Klook mong muốn truyền cảm hứng cho khách du lịch thông qua những câu chuyện chân thực được các Kreator chia sẻ, và qua đó thúc đẩy việc khám phá các điểm đến và trải nghiệm.

Xu hướng du lịch Việt Nam và Klook 2023

Từ tháng 1 đến tháng 8/2023, Việt Nam ghi nhận 86 triệu lượt khách nội địa, tăng 44% so với năm 2019 (59.7 triệu). Nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ các chuyến đi qua đêm, tăng 73% so với năm 2019. Theo cơ sở dữ liệu nội bộ của Klook, nhu cầu du lịch trong nước 8 tháng đầu năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm 2019. Các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước là những trải nghiệm được du khách nội địa đặt nhiều nhất.

Đối với khách Việt Nam du lịch nước ngoài, dữ liệu cho thấy phân khúc du lịch nước ngoài của Klook Việt Nam đã phục hồi và đạt 109% so với năm 2019. Mức chi tiêu cho mỗi lượt đặt đơn du lịch nước ngoài tăng 44% so với 2019. Tương tự như các chuyến du lịch trong nước, các điểm tham quan, đặc biệt là các công viên giải trí và công viên nước cũng là những trải nghiệm được du khách Việt đặt nhiều nhất khi họ đi du lịch nước ngoài.

Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023 – Super Travel Days 10,000 vé

Khi mùa du lịch cuối năm và đầu năm mới đang đến gần, Klook khởi động chiến dịch kích cầu du lịch dành riêng cho thị trường Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay. Klook sẽ tặng lên đến 10,000 vé miễn phí tới các công viên giải trí và công viên nước nổi tiếng nhất trên toàn thế giới xuyên suốt những tháng cuối năm 2023 và Tết 2024:

  • Ưu đãi khủng vào những ngày đặc biệt hàng tháng: Hưởng ứng hiện tượng “ngày đôi” mùa mua sắm cuối năm, Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook 2023 – Super Travel Days sẽ tung các ưu đãi Mua 2 tặng 1 và Mua 3 tặng 1 cho các công viên hàng đầu như Sun World, VinWonders, Universal Studios, Disneyland và nhiều công viên khác vào những ngày song trùng cuối năm và Tết.
  • Khuyến mãi vé độc quyền: Du khách sẽ luôn nhận được giảm giá độc quyền cho vé công viên trên nền tảng Klook.
  • Ưu đãi du lịch độc quyền: Không chỉ dừng lại ở vé công viên, du khách còn nhận được giảm giá cho tất cả dịch vụ và trải nghiệm du lịch mà họ cần để chuyến đi của họ trở nên liền mạch và thú vị nhất có thể. Từ những dịch vụ cần thiết như thuê ô tô, thẻ di chuyển đến những trải nghiệm như tour khám phá tại điểm đến, hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, đến khách sạn và gói spa, Klook đặt mục tiêu giúp những du khách trẻ khám phá và tìm thấy những niềm vui của thế giới một cách thoải mái nhất với chi phí hợp lý nhất.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^