OPPO Find X3 Pro 5G – Độc đáo “Kính Hiển Vi” và 10 bit màu

Trang bị nhiều công nghệ và tính năng dẫn đầu, tập trung vào trải nghiệm thị giác, OPPO Find X3 Pro 5G cho bạn khám phá những vẻ đẹp độc đáo.

“Kính Hiển Vi” Microscope

OPPO Find X3 Pro 5G sở hữu bộ đôi camera – màn hình 1 tỉ màu, cùng với hiệu năng mạnh mẽ từ Snapdragon 888, mạng 5G và sạc SuperVOOC 2.0. Chưa dừng lại ở đó, thiết kế thân máy lấy cảm hứng từ không gian với những đường cong không tưởng, Find X3 Pro mang đến trải nghiệm sử dụng ấn tượng và đầy thú vị. Riêng Migovi cho rằng chế độ camera “Kính Hiển Vi” (Microscope) là 1 trong những tính năng tạo nên sự khác biệt cho Find X3 Pro 5G so với các flagship khác trên thị trường, đồng thời cũng giúp người dùng khám phá được những góc nhìn siêu nhỏ mà mắt thường không thể thấy được.

Cụm 4 camera sau trên OPPO Find X3 Pro 5G gồm cảm biến chính 50 MP, cảm biến góc rộng 50 MP, cảm biến telephoto 13 MP và cảm biến 3 MP chuyên dụng cho chế độ “Kính Hiển Vi”. Cảm biến này có kích thước 1/5 inch, điểm ảnh 1.12 μm, ống kính tiêu cự 15 mm, khẩu độ f/3 cùng khả năng phóng đại 30x, tối đa 60x. OPPO trang bị thêm 1 đèn ring flash bao quanh ống kính, cho phép xem và chụp được ảnh hiển vi của vật thể ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Điều này là rất cần thiết, do khoảng cách lấy nét tối ưu khi chụp chế độ “Kính Hiển Vi” là khoảng 2 mm so với bề mặt vật thể, ánh sáng khó lọt vào.

Tương tự như kính hiển vi khi quan sát, người dùng cần điều chỉnh khoảng cách giữa camera và vật muốn chụp để có được độ nét cần thiết. Đồng thời cụm camera Find X3 Pro 5G cũng nổi hơn so với mặt lưng, vì vậy bạn cần 1 chút chuẩn bị (đế giữ điện thoại, mặt phẳng để vật thể…) để có được những bức ảnh đẹp. Lưu ý khả năng phóng to lớn nên cần vệ sinh kỹ vật chụp, trừ khi bạn muốn kiểm tra độ sạch sẽ của nó. Ngoài ra, chụp hiển vi khi cầm tay cũng là 1 thử thách kha khá do độ rung lớn, ảnh dễ nhòe hoặc không nét như ý muốn. Do trường ảnh không quá sâu nên bạn phải chọn vị trí nét ưng ý nhất nếu như vật thể không phẳng mà có độ cao, lồi lõm. Ảnh chụp có độ phân giải 1944 x 1944, rất dễ chia sẻ lên nền tảng Instagram.

Chế độ “Kính Hiển Vi”, theo Migovi, là 1 nâng cấp cực kì thú vị trên 1 chiếc flagship smartphone như Find X3 Pro 5G. Bạn đã thấy nhan nhản những hình ảnh chụp zoom xa, chụp góc rộng, chụp tối hay cận cảnh (macro), tuy nhiên Microscope lại hoàn toàn mới mẻ trên điện thoại. Dĩ nhiên, thị trường có những ống kính rời (dạng kẹp), có thể giúp bạn đạt được 1 số mục tiêu nhất định khi muốn chụp ảnh siêu nhỏ, nhưng còn ánh sáng, hay vị trí đặt thiết bị… chẳng hạn, khá khó để thiết lập. Find X3 Pro 5G với “Kính Hiển Vi” không chỉ mang lại những bức ảnh chụp có nội dung hoàn toàn khác biệt và độc đáo, mà còn là trợ lí mỗi khi bạn cần “soi” xung quanh vì tò mò.

Bạn nhìn và đoán ra được bao nhiêu ảnh dưới đây là phần nhỏ của vật gì?

Camera – Màn hình 1 tỉ màu

Nếu chế độ “Kính Hiển Vi” là 1 tính năng thỏa mãn trí tò mò của bản thân, đồng thời cũng dễ dàng chia sẻ sự thú vị trong thế giới siêu nhỏ với mọi người, thì bộ đôi camera – màn hình 1 tỉ màu có phần “ích kỷ” hơn.

Nói về màu sắc, ở giới hạn thông thường, mắt người có thể phân biệt được khoảng 10 triệu màu khác nhau. Có khoảng 25% dân số thế giới thuộc nhóm dichromat (mắt chứa 2 loại tế bào võng mạc, khả năng phân biệt ít màu; 50% dân số thuộc nhóm trichromat (3 loại tế bào võng mạc), tức bình thường, thị lực tốt; 25% còn lại thuộc nhóm tetrachromat (4 loại tế bào võng mạc) tức mắt siêu nhân, phân biệt được khoảng 100 triệu màu khác nhau.

Trước khi Find X3 Pro 5G xuất hiện, đã có những mẫu flagship trang bị màn hình có khả năng hiển thị 10 bit màu, tương đương 1.07 tỉ màu sắc, gấp 64 lần chuẩn 8 bit thông thường. Gần nhất là mẫu OPPO Find X2 sử dụng tấm nền OLED 10 bit với chỉ số JNCD (Just Noticeable Color Difference) 0.4, tuy nhiên, hiển thị là 1 chuyện, tạo ra nội dung để thưởng thức trên màn hình 10 bit lại là câu chuyện khác. Đơn cử ví dụ như Find X2, bạn có màn hình 1.07 tỉ màu, nhưng bạn không thể tạo ra nội dung (hình ảnh, video) 10 bit bằng chính chiếc Find X2 đó để thưởng thức, và OPPO thay đổi điều đó với Find X3 Pro 5G.

Find X3 Pro 5G sở hữu màn hình 6.7 inch QHD+ 1440 x 3216, tấm nền LTPO (low-temperature polycrystalline oxide) AMOLED 10 bit, 1.07 tỉ màu, tần số quét 120 Hz, độ sáng 500 nit (1300 nit peak), hỗ trợ HDR10+. Màn hình này được chứng nhận A+ từ DisplayMate, với chỉ số JNCD 0.4, độ phủ 100% không gian màu DCI-P3. Ngoài ra, khi kết hợp với hệ thống quản lý 10 bit màu toàn diện, Find X3 Pro 5G được nâng cấp từ phần cứng, màn hình đến cảm biến ảnh, cũng như các thuật toán, lưu giữ và chỉnh sửa ảnh để hỗ trợ đầy đủ nhất trên 1 tỉ màu. Hệ thống này là 1 quy trình toàn diện từ đầu vào (camera), xử lý (encode), lưu trữ (storage) đến giải mã (decode) và hiển thị (display). Nôm na hơn, bạn có thể tự sản xuất nội dung 10 bit và thưởng thức thành phẩm của mình chỉ với chiếc Find X3 Pro 5G trong tay.

Trang bị đến 2 cảm biến ảnh Sony IMX766 1 tỉ màu, độ phân giải 50 MP, Find X3 Pro 5G là chiếc flagship “chơi tất tay” của OPPO. Từ chụp góc rộng đến góc siêu rộng, người dùng hoàn toàn ghi lại được chất lượng hình ảnh cao nhất với độ sâu màu 10 bit. Trong khi cảm biến thông thường sử dụng 3% pixel để lấy nét theo hướng phải và trái, Find X3 Pro 5G có khả năng lấy nét 100% pixel trên cả camera góc rộng và siêu rộng, đồng thời lấy nét 360 độ mọi hướng. Flagship này hỗ trợ gam màu BT.2020, HDR và ghi log, cho phép người dùng quay phim và kiểm soát mọi thông số như ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập, lấy nét… Ngoài ra, AI tích hợp sẽ tự động bật HDR, Night Mode, Audio Zoom và chống rung, giúp người dùng tập trung hơn vào sáng tạo góc quay, nội dung để tạo nên những khung hình độc đáo.

Ảnh đã được resize về ngang 1200 pixel, 8 bit, và nếu bạn thưởng thức ảnh chụp gốc trên Find X3 Pro 5G, mọi thứ chắc chắn tuyệt vời hơn nhiều.

Trở lại vấn đề ban đầu, vì sao Migovi nói Find X3 Pro 5G “ích kỷ” với bộ đôi 1 tỉ màu? Đơn giản vì đây là giới hạn phần cứng, bạn có thể chia sẻ với người khác, nhưng chỉ thưởng thức trên chính chiếc Find X3 Pro đó hoặc 1 thiết bị khác hỗ trợ 10 bit màu. Khi chụp ảnh, nếu bật tùy chọn 10 bit màu, bạn bắt buộc phải lưu ảnh ở định dạng HEIC, gây đôi chút khó khăn khi muốn chỉnh sửa vì HEIC không khó, khó là ở 10 bit màu. Nếu muốn chia sẻ ảnh chụp, ứng dụng Photos trên Find X3 Pro 5G cung cấp tùy chọn chuyển đổi HEIC sang JPEG để tăng tính tương thích, tuy nhiên nó cũng đi kèm với việc chuyển 10 bit thành 8 bit màu thông thường. Tương tự như vậy, những hình ảnh trong bài viết đều đã được chuyển đổi sang JPEG 8 bit, và vì vậy, bạn không thể hình dung được sự rực rỡ, mượt mà và ấn tượng của ảnh chụp 1.07 tỉ màu khi xem trên màn hình 10 bit.

2 thoughts on “OPPO Find X3 Pro 5G – Độc đáo “Kính Hiển Vi” và 10 bit màu

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^