Intel Evo – Nền tảng cho laptop mỏng nhẹ với Intel Core thế hệ 11

Dựa trên vi xử lý Intel Core thế hệ 11 và đồ họa Iris Xe, nền tảng Intel Evo hứa hẹn mang đến hiệu năng mạnh mẽ cho các laptop mỏng nhẹ.

Intel Evo

Thương hiệu nền tảng (platform brand) Intel Evo mới sử dụng vi xử lý Intel Core thế hệ 11 với đồ họa tích hợp Intel Iris Xe nhằm nâng cao tiêu chuẩn trải nghiệm trên laptop. Intel Evo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật phiên bản thứ 2 (second-edition specification), cũng như các chỉ số trải nghiệm chính (KEIs – key experience indicators) của Project Athena. Dự kiến sẽ có hơn 150 mẫu máy tính được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 từ các đối tác gồm Acer, ASUS, Dell, Dynabook, HP, Lenovo, LG, MSI, Razer, Samsung và nhiều thương hiệu khác.

Laptop sử dụng nền tảng Intel Evo được thiết kế để loại bỏ độ trễ, mất tập trung và sự phụ thuộc vào bộ sạc pin, đảm bảo trải nghiệm ở bất cứ đâu. Các mục tiêu KEI của nền tảng Intel Evo gồm:

  • Khả năng đáp ứng đồng nhất khi hoạt động bằng pin (không cắm sạc)
  • Hệ thống khởi động từ chế độ sleep dưới 1 giây
  • Thời lượng pin thực tế đạt 9 giờ hoặc hơn trên các mẫu laptop có màn hình Full HD
  • Sạc nhanh dưới 30 phút có thể sử dụng được tối thiểu 4 giờ trên các mẫu laptop có màn hình Full HD

Intel Evo hỗ trợ nhiều kết nối không dây và có dây hiện đại, như Thunderbolt 4 và Intel Wi-Fi 6 (Gig+). Chất lượng âm thanh, webcam và màn hình đều cao cấp, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho dòng laptop mỏng nhẹ.

Intel Core thế hệ 11 với đồ họa Intel Iris Xe

Vi xử lý Intel Core thế hệ 11 với đồ họa tích hợp Intel Iris Xe là bộ xử lý tốt nhất thế giới dành cho laptop mỏng nhẹ chạy trên nền hệ điều hành Windows và ChromeOS. CPU mang lại trải nghiệm AI nâng cao, bao gồm tăng cường âm thanh trong khi giảm tải CPU để hạn chế tiếng ồn nhờ Intel GNA (Gaussian and Neural Accelerator 2.0), AI tăng tốc làm mờ nền (background blur) và video siêu phân giải. Năng suất văn phòng tăng thêm 20%, chỉnh sửa ảnh thực tế tăng 2.7 lần và gấp đôi đối với video.

Đối với giải trí, Intel Core thế hệ 11 và đồ họa Iris Xe cho phép chơi được các tựa game ở 1080p như Bordelands 3, Far Cry New Dawn, Hitman 2. Hiệu suất game được tăng cường đến 2 lần so với thế hệ trước đây. Ngoài ra, Intel Core thế hệ 11 cũng là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ Dolby Vision từ phần cứng, cải thiện sức mạnh hệ thống thêm 20% so với trước đó, kéo dài thêm 1 giờ phát video.

CPU Willow Cove và kiến trúc đồ họa Intel Xe dựa trên tiến trình công nghệ SuperFin có khả năng đẩy mức xung hoạt động lên đến 4.8 GHz, sử dụng năng lượng hiệu quả trong khi tích hợp mọi thứ lên SoC (engine tính toán chuyên dụng, tối ưu và tăng tốc phần mềm). Intel Core thế hệ 11 gồm:

  • Đồ họa tích hợp Intel Iris Xe vượt trội hơn 90% đồ họa rời cùng phân khúc, có đến 96 EU và bộ đệm L3 dung lượng 16 MB
  • Tập lệnh đầu tiên cho neural network trên đồ họa tích hợp với Intel DL Boost: DP4a và hỗ trợ đầu tiên cho kiểu dữ liệu INT8, mang đến hiệu năng AI gấp 5 lần
  • Tích hợp Intel Control Flow Enforcement Technology (CET) và Intel Total Memory Encryption tăng cường bảo mật từ phần cứng
  • Hỗ trợ AV1 CODEC hiệu năng cao, tiết kiệm năng lượng cho 4K ngay cả trong môi trường hạn chế băng thông
  • Giải pháp xử lý hình ảnh  cho phép cảm biến tầm nhìn và adaptive dimming (tạo độ tương phản, màu đen sâu hơn khi phân tích vùng sáng tối khác nhau)
  • Kết nối Thunderbolt 4 với 4 cổng, đa năng trong sử dụng (sạc, dữ liệu, video)
  • SoC di động đầu tiên với giao diện PCIe Gen 4 đến 4 làn

Các vi xử lý mới có hiệu năng mở rộng từ 7 W đến 28 W, gồm 9 mẫu với 2 kiểu đóng gói (UP3 và UP4), mức xung hoạt động tối đa 4.8 GHz (Turbo). Người dùng laptop mỏng nhẹ mới sẽ có tùy chọn từ Core i3 đến Core i5 và Core i7, tối thiểu 2 nhân/4 luồng xử lý và tối đa 4 nhân/8 luồng, bộ đệm thấp nhất 6 MB, cao nhất 12 MB.

One thought on “Intel Evo – Nền tảng cho laptop mỏng nhẹ với Intel Core thế hệ 11

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^