Đánh giá nhanh realme 5 – Quad camera, pin 5000 mAh

Migovi có bài đánh giá nhanh cho realme 5 – chiếc smartphone 4 camera ra mắt tại Ấn Độ hồi cuối tháng 8/2019, với những trải nghiệm và hình ảnh đầu tiên.

realme 5 là một trong 2 chiếc smartphone trang bị 4 camera đầu tiên trong phân khúc tại Ấn Độ. Mức giá tại thị trường nước bạn cho realme 5 là 9999 Rs (khoảng 3.3 triệu) cho bản 3/32 GB , 10,999 Rs (khoảng 3.6 triệu) cho bản 4/64 GB và 11,999 Rs (khoảng 3.9 triệu đồng) cho bản 4/128 GB. Giá bán của realme 5 thực sự rất tốt, và nhiều khả năng cũng sẽ tốt tương đương ở Việt Nam.

realme dự kiến giới thiệu và bán ra chính thức smartphone mới của mình vào cuối tháng 9/2019. Chiếc realme 5 được sử dụng trong bài đánh giá, trải nghiệm nhanh trên migovi.com là phiên bản cao nhất với 4 GB RAM cùng lưu trữ 128 GB. Máy có 2 màu sắc gồm Pha lê xanh (Crystal Blue) và Pha lê tím (Crystal Purple).

Đóng gói sản phẩm quen thuộc với logo realme trên nền cam, bản màu xanh làm hình đại diện với 2 tính năng chính được nhấn mạnh là pin 5000 mAh và Quad Camera. Phụ kiện đi kèm máy gồm có củ sạc 10 W (5V @ 2A), cáp kết nối micro USB, dụng cụ lấy SIM và 1 ốp lưng nhựa trong màu khói. Để tiết kiệm chi phí, realme không tặng kèm tai nghe chuẩn 3.5 mm.

realme 5 sở hữu thiết kế nguyên khối với mặt trước là kính cường lực, mặt sau là nhựa bóng. Phần lưng máy được xử lý cẩn thận, trải qua quy trình tráng gương chuẩn để tạo ra hiệu ứng 3D kim cương đẹp mắt. Với 133 lần mài giũa, mặt lưng được hoàn thiện chi tiết với sắc màu chuyển động ở các góc nhìn, ánh sáng khác nhau. Phiên bản màu xanh trông nổi bật, trẻ trung và hiện đại với hiệu ứng rõ nét, trong khi đó màu tím có vẻ chìm hơn. Bạn có thể nhìn rõ các đường cắt kim cương của bản màu xanh, nhưng với bản tím sẽ khó nhận thấy hơn trừ khi có nguồn sáng chiếu trực tiếp.

realme 5 bo tròn các cạnh, tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu và ôm tay. Cụm 4 camera đặt dọc bên trái, thẳng hàng với logo realme. Phần camera lồi với đèn LED nằm riêng, cảm biến vân tay 1 chạm ở vị trí dễ sử dụng bằng ngón trỏ.

realme 5 có màn hình kích thước 6.5 inch, tấm nền IPS mang lại góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc chuẩn xác. Thiết kế giọt sương gọn gàng giúp màn hình đạt tỉ lệ 89% so với thân máy, trong khi đó tỉ lệ 20:9 và độ phân giải HD+ 720 x 1600 giúp tăng cường trải nghiệm người dùng ở phần nhìn. Các cạnh màn hình tương đối mỏng, riêng cạnh dưới vẫn còn dày, cảm giác hơi mất cân đối ở mặt trước. Màn hình realme 5 có độ sáng và tương phản khá tốt, dễ nhìn dưới ánh sáng mạnh. Phần kính cường lực Gorilla Glass bo cong 2.5D giúp trải nghiệm vuốt dễ chịu ở phần rìa màn hình.

Dù giá bán chưa đến 4 triệu đồng (ở Ấn Độ) nhưng realme 5 có cấu hình khá ấn tượng. Máy trang bị vi xử lý 64 bit Qualcomm Snapdragon 665, RAM 4 GB và không gian lưu trữ 128 GB. Con chip Snapdragon 665 sản xuất trên tiến trình công nghệ LPP 11 nm, gồm 8 nhân Kryo 260 (4 nhân Cortex-A73 2.2 GHz và 4 nhân Cortex-A53 1.8 GHz), đồ họa Adreno 610, tích hợp modem X12 (tốc độ download 600 Mbps, upload 150 Mbps). Snapdragon 665 được tăng cường gấp 2 lần về khả năng AI nhờ bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số Hexagon 686 DSP và Hexagon Vector eXtensions. Nhờ con chip mới mà realme 5 có khả năng mang lại hiệu năng tốt, tối ưu năng lượng, không chỉ xử lý đa nhiệm nhanh mà còn tăng thời gian dùng pin.

Chạy trên nền ColorOS 6 (Android 9), realme 5 có giao diện đẹp, nhanh và ổn định. Trải nghiệm người dùng được tăng cường nhờ sự kết hợp mượt mà giữa phần cứng và phần mềm. ColorOS 6 có chế độ Hyperboost 2.0 giúp tối ưu hệ thống, game hay các ứng dụng mà người dùng muốn ưu tiên. Game thủ cũng có thế an tâm chơi game nhờ GPU Adreno 610 cải thiện hiệu suất đồ họa trong khi vẫn có thời lượng pin dài nhờ API Vulkan 1.1, tiêu thụ năng lượng ít hơn 20% so với OpenGL ES. realme 5 còn có chế độ lái xe thông minh, thanh bên thông minh và bóng trợ lý.

realme 5 tích hợp pin dung lượng cao đến 5000 mAh, kết hợp với phần mềm và phần cứng quản lý hiệu quả. AI giúp phát hiện và đóng băng các ứng dụng không được sử dụng trong thời gian dài để tiết kiệm năng lượng. Các cảm biến cho phép điều chỉnh độ sáng và độ tương phản màn hình, kéo dài thêm 10% thời lượng pin. Máy cũng tự phát hiện và điều tiết ứng dụng chạy nền, tăng giảm hiệu năng thích hợp để hạn chế nóng cho thiết bị.

Là smartphone đầu tiên trong phân khúc giá có đến 4 camera chính, realme 5 hứa hẹn phục vụ tối đa nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng. Máy trang bị cảm biến chính 12 MP, f/1.8, PDAF; cảm biến 8 MP góc rộng 119 độ, f/2.2; cảm biến 2 MP chụp macro 4 cm f/2.4; cảm biến 2 MP đo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ xóa phông. Với những bức ảnh góc rộng, thuật toán kép cùng giải pháp xử lý chỉnh méo của realme giảm bớt hiện tượng biến dạng hình ảnh. Người dùng cũng có thể chụp cận cảnh những vật thể nhỏ với khoảng cách tối thiểu 4 cm, sáng tạo hình ảnh độc đáo.

Cụm 4 camera trên realme 5 được trang bị tính năng chụp đêm Nightscape. Nhờ công nghệ xử lý đa khung giúp giảm nhiễu, ổn định hình ảnh, hạn chế cháy sáng, người dùng có thể tạo ra các ảnh đêm có chất lượng tốt. Chức năng Chroma Boost tăng cường sắc độ nhờ thuật toán nhận diện bối cảnh thông minh để tối ưu hóa màu sắc, tăng dãy nhạy sáng, chi tiết cũng như cân bằng trắng. AI Scene tự động nhận diện đến 16 bối cảnh khác nhau. Ảnh chụp chân dung trên realme 5 có nhiều hiệu ứng thú vị như bokeh, HDR, điện ảnh, mờ hậu cảnh tự nhiên, cải thiện làm đẹp… Bạn cũng dễ dàng tạo nên những đoạn video chất lượng 4K, hay quay chậm 240 fps ở 720p, time-lapse… với quad camera trên realme 5.

Đối với giới trẻ yêu thích selfie, camera trước 13 MP, f/2.0 kết hợp với công nghệ AI Beauty 2.0 chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. AI tích hợp có khả năng nhận diện và phân tích đến 296 điểm trên khuôn mặt, giúp chỉnh sửa chính xác từng chi tiết như tóc, da, mắt… để có được ảnh “tự sướng” đẹp nhất. Nếu không thích AI, bạn có thể tùy chọn làm đẹp theo ý thích cá nhân. Camera selfie cũng cho phép quét 128 điểm, hỗ trợ mở khóa realme 5 bằng khuôn mặt, hoạt động song song với cảm biến vân tay Touch Access.

Nhìn chung, realme 5 theo đánh giá ban đầu của migovi.com khá ấn tượng ở phân khúc trung cấp trở xuống. Máy có thiết kế đẹp, nhất là màu xanh, nhờ hiệu ứng chuyển sắc và vân kim cương, trong khi đó cấu hình phần cứng và phần mềm đều chất lượng. Cụm 4 camera đa dụng trên realme 5 có lẽ là lần đầu tiên ra mắt thị trường ở mức giá rẻ, hỗ trợ tối đa khách hàng thích chụp ảnh. Hiệu năng realme 5 tốt nhờ sự phối hợp giữa vi xử lý Qualcomm Snapdragon 665, RAM 4 GB và ColorOS 6.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply