Hands-on realme 3 Pro, giá dưới 7 triệu

Sau realme 3, phiên bản cao cấp realme 3 Pro cũng sắp cập bến Việt Nam. Chiếc smartphone này có giá dưới 7 triệu, cấu hình mạnh và camera chất lượng tốt.

Đóng gói trong hộp tông đen xám với tên sản phẩm và thương hiệu màu vàng cam nổi bật, realme 3 Pro mang đến một cảm giác bí ẩn cho khách hàng, thắc mắc không biết sản phẩm sẽ ra sao. Bộ phụ kiện đi kèm realme 3 Pro gồm có tài liệu hướng dẫn sử dụng, dụng cụ lấy SIM, 1 ốp lưng nhựa dẻo trong suốt và đặc biệt là bộ củ sạc, cáp sạc nhanh VOOC 3.0. realme 3 Pro không có tai nghe kèm theo.

Với 2 phiên bản màu tinh vân xanh (chuyển màu xanh – tím) và tia chớp tím (chuyển màu đen – tím), realme 3 Pro có đủ sự lựa chọn cho nét trẻ trung hoặc sang trọng. Máy có thiết kế nguyên khối với mặt lưng và cạnh bên liền nhau, độ cong thân máy cũng mang lại cảm giác thoải mái khi cầm. Sản phẩm hoàn thiện khá tốt, phần tiếp giáp giữa mặt lưng, cạnh bên và mặt trước để lại cảm nhận ít, tạo sự mượt mà cần thiết.

Theo realme, máy được sơn phủ bóng cho hiệu ứng ánh sáng, tạo cảm giác thân máy mỏng hơn. Ngoài ra lớp phủ quang học làm cho vẻ ngoài realme 3 Pro nổi bật. Ẩn bên dưới lớp vỏ bóng là các đường uốn lượn mềm mại, đồng thời cũng tạo hiệu ứng phản chiếu dưới ánh sáng thú vị. Logo realme đặt dọc theo cạnh trái, mặt sau máy còn có vân tay 1 chạm và cụm camera kép với đèn flash LED đặt lồi, bảo vệ bởi viền kim loại.

realme 3 Pro sở hữu màn hình giọt sương với kích thước 6.3 inch, tỉ lệ 19.5:9, độ phân giải Full HD+ 1080 x 2340, mật độ điểm ảnh 409 ppi. Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5, tấm nền IPS, đạt tỉ lệ màn hình so với thân máy ở mức 90.8%.

Về cấu hình, realme 3 Pro sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 710 AIE 8 nhân, sản xuất trên tiến trình công nghệ 10 nm. Vi xử lý này mang lại hiệu năng đa nhiệm tốt hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng. Nhân xử lý đồ họa Adreno 616 có hiệu ứng hình ảnh như thật, render 3D tiên tiến, có khả năng tương tác với các API đồ họa mới nhất. Điểm đặc biệt của Snapdragon 710 AIE là Qualcomm Spectra ISP 250 14 bit được thiết kế để hỗ trợ chụp ảnh tĩnh lên tới 32 MP và quay video lên tới Ultra HD 4K, cùng với độ trễ màn trập bằng 0, lọc tạm thời bù chuyển động và ổn định hình ảnh điện tử. realme 3 Pro có tùy chọn RAM 4 GB, lưu trữ 64 GB và RAM 6 GB, lưu trữ 128 GB. Máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 256 GB.

realme 3 Pro chạy trên nền hệ điều hành ColorOS 6 (Android 9) với giao diện màn hình 1 lớp, đáp ứng nhanh và ổn định. Bộ icon mới có màu chuyển sắc tươi tắn và trẻ trung. ColorOS 6 trang bị chế độ Game Space tối ưu cho game; Smart Driving giúp dễ dàng từ chối cuộc gọi, trả lời tin nhắn tự động; Smart Sidebar hiển thị thông minh và tiện lợi; Assistive Ball hỗ trợ cài đặt ưu tiên cho tính năng cần thiết. Ngoài ra, realme 3 Pro cũng có các thao tác điều hướng thông minh như trên các smartphone tràn viền.

Camera trước trên realme 3 Pro có độ phân giải 25 MP, f/2, công nghệ AI Beauty quen thuộc với khả năng nhận diện và phân tích đến 296 điểm trên khuôn mặt nhằm chỉnh sửa chính xác từng chi tiết. Người dùng cũng có thể tùy chọn chức năng tự làm đẹp theo ý thích. Máy có cụm camera kép sau, cảm biến chính 16 MP Sony IMX519, f/1.7, 1/2.6 inch, 1.22 μm và cảm biến phụ 5 MP đo độ sâu trường ảnh. Nhờ điểm ảnh lớn và công nghệ nén 4 điểm ảnh thành 1 điểm ảnh lớn, camera có thể thu nhiều ánh sáng hơn, kết hợp cùng chế độ chụp đêm sẽ cho ra những bức ảnh tốt nhất ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Người dùng cũng có thể quay video siêu chậm 960 fps trên realme 3 Pro.

realme 3 Pro trang bị pin dung lượng 4050 mAh, sạc nhanh VOOC 3.0 với cổng sạc micro USB, 5 phút sạc có 2 giờ liên lạc. Máy có khả năng chống nước mưa trong 10 phút. Ngoài cảm biến vân tay 1 chạm, người dùng cũng có thể mở khóa sản phẩm bằng nhận diện khuôn mặt nhờ khả năng quét 128 điểm từ camera trước. realme 3 Pro sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam từ ngày 22/6/2019 với giá dự kiến dưới 7 triệu đồng cho phiên bản 4 GB + 64 GB.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply