Thương hiệu Intel Core, Intel Evo và Intel vPro có cập nhật lớn

Trước thềm ra mắt các vi xử lý Meteor Lake mới, Intel công bố bản cập nhật quan trọng cho thương hiệu Intel Core, Intel Evo và Intel vPro.

Cụ thể hơn, chúng ta sẽ không còn thấy Core i nữa, thay vào đó là thương hiệu Intel Core Ultra và Intel Core mới. Ngoài ra, thương hiệu nền tảng Intel Evo và Intel vPro cũng có sự thay đổi. Cấu trúc thương hiệu mới giúp khách hàng dễ dàng xác định được sản phẩm và giải pháp phù hợp nhu cầu. Ngoài ra, thay dổi cũng nhấn mạnh sự nổi bật của thương hiệu Intel Core – thương hiệu chủ lực của ngành công nghiệp PC trong gần 20 năm qua.

Kể từ Meteor Lake hay vi xử lý Intel thế hệ 14, cấu trúc phân loại của sản phẩm sẽ như sau:

  • Thương hiệu Intel Core Ultra dành cho các lựa chọn vi xử lý cao cấp nhất.
  • Thương hiệu Intel Core được đơn giản hóa, hướng tới thị trường phổ thông.
  • Meteor Lake và các thế hệ kế tiếp sẽ không còn i3/i5/i7/i9 mà sẽ là phân bậc đơn giản, trở thành Intel 3/5/7/9.
  • Phát triển thương hiệu nền tảng Intel Evo Edition cho các thiết kế được xác minh bởi Evo.
  • Nhãn thiết bị Intel vPro Enterprise và Intel vPro Essentials dành cho các hệ thống thương mại liên quan.

“Lộ trình khách hàng của chúng tôi cho thấy Intel đang dẫn đầu công nghệ và ưu tiên đổi mới với các sản phẩm như Meteor Lake, tập trung vào hiệu quả sử dụng năng lượng và AI trên quy mô lớn. Để phù hợp hơn với các chiến lược sản phẩm của mình, chúng tôi giới thiệu cấu trúc thương hiệu mới giúp người mua PC phân biệt rõ ràng những công nghệ mới và các sản phẩm chủ đạo,” – Caitlin Anderson, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Bộ phận Kinh doanh của Client Computing Group (CCG) chia sẻ.

Thế hệ Meteor Lake là điểm nhấn trong lộ trình vi xử lý của Intel, là những CPU đầu tiên sản xuất trên tiến trình Intel 4 mới. Meteor Lake sử dụng thiết kế chiplet, đóng gói 3D Foveros tiên tiến, cung cấp hiệu năng đồ họa tốt và cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng. Đây cũng là thế hệ vi xử lý đầu tiên của Intel được tích hợp AI engine chuyên dụng – Intel AI Boost.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^