Intel ra mắt vi xử lý Core thế hệ 13 “Raptor Lake-S” tại Việt Nam

Dải sản phẩm 22 mẫu vi xử lý Intel Raptor Lake-S kết hợp cùng những linh kiện khác trong hệ sinh thái sẽ mang lại hiệu năng tính toán tối đa.

Chiều tối ngày 18/11/2022, Intel chính thức ra mắt các vi xử lý thế hệ thứ 13 mới dành cho máy tính để bàn tại Việt Nam – Raptor Lake-S gồm 22 lựa chọn trải dài từ phân khúc phổ thông đến cao cấp. Khi kết hợp cùng hơn 125 sản phẩm của nhiều đối tác trong hệ sinh thái, Intel Core 13 không chỉ mang lại hiệu năng mạnh mẽ, mà còn có tính tương thích tốt.

CPU Intel Core thế hệ 13 có khả năng hoạt động trên cả nền tảng mainboard dùng chipset Intel 600 Series trước đây hoặc Intel 700 Series mới. Vi xử lý trang bị IMC (Integrated Memory Controller) cho phép người dùng thoải mái kết hợp với bộ nhớ trong DDR4 hoặc DDR5 tùy theo nhu cầu và chi phí. Xây dựng trên tiến trình công nghệ Intel 7 và kiến trúc x86 hybrid, Raptor Lake-S có hiệu năng đơn nhân tăng 15% và đa nhân tăng 41% so với thế hệ trước. Lượng nhân Performance trên vi kiến trúc Raptor Cove có tốc độ nhanh nhất hiện tại, đồng thời gấp đôi số nhân Efficient và gấp đôi bộ đệm L2, tăng bộ đệm L3 nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động, từ chơi game đến sáng tạo nội dung.

Vi xử lý Intel Core thế hệ 13 có khả năng ép xung tốt hơn, cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Tính năng ép xung đơn giản Intel Speed Optimizer được cập nhật mới, công nghệ Intel eXtreme Memory Profile (XMP) 3.0 kết hợp cùng Intel Dynamic Memory Boost hỗ trợ người dùng ép xung bộ nhớ DDR4 và DDR5 dễ dàng. Adaptive Boost Technology và Thermal Velocity Boost của Intel tăng tốc độ của vi xử lý dựa trên điện năng và khoảng trống nhiệt trong khi xử lý công việc, có sẵn trên những mẫu K Series. Ngoài ra, nền tảng Raptor Lake-S cũng hỗ trợ PCIe Gen 5.0 tối đa 16 làn.

Bạn đọc có thể xem lại bài đánh giá Intel Core i9-13900KCore i5-13600K trên Migovi.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply