Đánh giá Dell P2422HE – Màn hình đa dụng phân khúc tầm trung

Dell P2422HE sở hữu thiết kế trung tính, dễ nhìn, trang bị tấm nền IPS cho khả năng tái tạo màu sắc tốt, phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng.

Sự kết hợp giữa lớp vỏ màu đen trên toàn bộ màn hình với chân đế phủ sơn bạc mang đến thiết kế tổng thể an toàn, đơn giản và trung tính, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng cũng như không quá nổi hay “lạc quẻ” trên bàn làm việc. Dell P2422HE có kích thước hiển thị 24 inch, tấm nền IPS với khả năng tái tạo màu sắc chuẩn xác, đồng thời cũng cung cấp góc nhìn rộng 178/178 độ. Viền màn hình mỏng ở 3 cạnh, trên và 2 bên, do đó có thể thiết lập đa màn hình mà không quá ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng. Việc lắp đặt khá đơn giản và không cần dụng cụ hỗ trợ, đầu tiên cố định bộ nâng chân đế lên bệ chân đế, sau đó lắp màn hình vào khớp là hoàn thành. Phụ kiện đi kèm sản phẩm ngoài tài liệu hướng dẫn sử dụng còn có cáp nguồn, cáp DisplayPort (1.8 m), cáp USB Type-C (1.8 m) và dây buộc cáp.

Các cổng kết nối trên Dell P2422HE gồm lỗ khóa Kensington, cổng nguồn, HDMI, DisplayPort (in), DisplayPort (out), USB Type-C, 4 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A và cổng mạng RJ45. Cổng Ethernet tích hợp chuẩn 1000BaseT, cho phép người dùng kết nối mạng qua cáp RJ45 khi đã kết nối màn hình với laptop bằng cáp USB Type-C. Ngoài ra, cổng USB Type-C cũng có thể cung cấp năng lượng sạc cho laptop với công suất đến 65 W. Dell tích hợp điều khiển menu đơn giản bằng 1 nút joystick, cạnh đó là nút nguồn chính. Phần lưng màn hình có sẵn lỗ treo tường 100 mm chuẩn VESA, trong khi chân đế có khe quản lý cáp giúp bàn làm việc trông gọn gàng hơn. Chân đế cung cấp khả năng xoay linh hoạt cho P2422HE, điều chỉnh chiều cao 150 mm, nghiêng từ -5° đến 21°, xoay trái phải từ -45° đến 45° và xoay quanh trục giữa màn hình (chuyển từ landscape sang portrait 2 hướng) từ -90° đến 90°. Việc xoay quanh trục giữa và xoay trái phải không có điểm chính giữa rõ ràng, do đó người dùng phải canh chỉnh bằng mắt hay cảm nhận để tránh bị lệch.

Người dùng dễ dàng thiết lập nhiều màn hình với Dell P2422HE khi đã kết nối laptop với màn hình bằng USB Type-C. Lúc này có thể mở rộng thêm 1 màn hình phụ nữa nhờ cổng DisplayPort MST (Multi-Stream Transport). Các tùy chọn trên menu thiết lập trực quan, dễ thao tác với joystick điều khiển, menu có thể hiển thị dọc tuy nhiên phải chỉnh tay chứ không tự động nhận diện khi xoay.

Dell P2422HE có độ phân giải Full HD 1920 x 1080, độ sáng tối đa 250 cd/m2, độ tương phải 1000:1, khả năng tái tạo 99% không gian màu sRGB, LED viền, thời gian phản hồi 8 ms tiêu chuẩn và 5 ms trong chế độ nhanh. Lớp phủ chống chói cho phép màn hình hiển thị tốt hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng môi trường, đồng thời loại bỏ hiện tượng phản chiếu. Nhờ tấm nền IPS, độ chính xác màu sắc trong hiển thị hình ảnh được đảm bảo, vì vậy Dell P2422HE không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, mà còn thích hợp trong công việc văn phòng hay những tác vụ sáng tạo nội dung thiên về đồ họa. Bù lại, tần số quét dừng ở mức thông thường 60 Hz, do đó các cảnh hành động nhanh có thể để lại vệt mờ.

Dell cung cấp 5 thiết lập sẵn về màu sắc kèm 1 chế độ tùy chọn, cho phép người dùng thoải mái tinh chỉnh sao cho “hợp nhãn” nhất. Các thiết lập sẵn gồm Standard, Movie, Game, Warm và Cool, ngoài ra phần định dạng màu sắc đầu vào có 2 tùy chọn là RGB và YCbCr. Các hướng joystick cũng có thể tùy chỉnh những chức năng thường hay sử dụng, chế độ cung cấp năng lượng của cổng USB Type-C cũng dễ dàng chọn lựa tùy theo nhu cầu sạc. Một điểm hơi phiền phức là menu có thể xoay nhưng không tự động, đồng thời cũng không thể truy cập tùy chọn này nếu màn hình không nhận được tín hiệu đầu vào, vì vậy nếu lỡ quên chỉnh lại trước đó và đang loay hoay để kết nối với thiết bị khác, bạn sẽ phải nghiêng đầu khá lâu.

Trải nghiệm ở công việc văn phòng không có gì để bàn, màn hình hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó với cả những tác vụ đồ họa thông thường nếu không nhấn mạnh nhu cầu in ấn. Về game, ngoài sử dụng với PC, Dell P2422HE cũng có thể là bộ đôi với console (PlayStation 4 chẳng hạn) nếu người dùng trang bị tai nghe do màn hình không hỗ trợ xuất loa ngoài, cũng như không tích hợp sẵn. Nhìn chung với mức giá loanh quanh 7 triệu đồng, Dell P2422HE là mẫu màn hình tầm trung đáp ứng tốt nhiều nhu cầu đa dạng, tích hợp những kết nối hữu ích cùng khả năng mở rộng cao.

One thought on “Đánh giá Dell P2422HE – Màn hình đa dụng phân khúc tầm trung

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply