Trải nghiệm nhanh kính thực tế hỗ trợ aR – OPPO Air Glass

Được giới thiệu lần đầu tại OPPO INNO DAY 2021, kính thực tế hỗ trợ aR (assisted Reality) – OPPO Air Glass – cho trải nghiệm ban đầu thú vị.

Là thiết bị aR – assisted Reality, OPPO Air Glass hỗ trợ các tương tác từ người dùng và cung cấp những thông tin cần thiết trong các hoạt động của cuộc sống hàng ngày. Phần thân sản phẩm lấy cảm hứng từ thân lông vũ và phần mắt kính tựa cánh ve sầu, tổng thể OPPO Air Glass dựa trên thiết kế dẫn sóng 1 mắt (monocle waveguide design). Bộ sản phẩm đi kèm đế sạc nam châm với hình dáng độc đáo và 1 kính mắt OPPO có phần gọng thiết kế riêng, hỗ trợ gắn Air Glass. Người dùng có 2 tùy chọn màu sắc là trắng và đen. Phần đèn tín hiệu và nút nhấn kết nối kính với thiết bị di động được tích hợp trên đế sạc, giúp phần thân kính Air Glass gọn và liền mạch.

Air Glass hiện tại chỉ hỗ trợ gắn bên mắt phải. Sản phẩm có trọng lượng rất nhẹ (30 gram), gắn vào gọng kính bằng nam châm chắc chắn và không thể rớt ngay cả với những hành động lắc hay quay đầu mạnh. Thử nghiệm kết nối Air Glass với OPPO Find N diễn ra nhanh chóng, kính ngay lập tức truyền tải thông tin và dễ dàng chuyển đổi sang nội dung/ứng dụng cần thiết chỉ với cử chỉ tay, đầu hoặc vuốt dọc theo dãy cảm ứng.

Bên trong OPPO Air Glass tích hợp rất nhiều thành phần, từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 4100, các lớp thấu kính và 1 máy chiếu Spark siêu nhỏ do OPPO tự thiết kế, sử dụng công nghệ Micro LED. Lớp vỏ Spark làm bằng kim loại, gia công CNC chính xác, tích hợp 5 lớp thấu kính thủy tinh có độ trong suốt cao. Toàn bộ hệ thống này chỉ nhỏ bằng hạt café – thể tích khoảng 0.5 cc. Nhờ Micro LED, Spark có thể chiếu nội dung với độ sáng đến 3,000,000 nits.

Chữ viết và hình ảnh hiện lên trước mắt người đeo với màu xanh lá, sắc nét, dễ đọc. Độ sáng của nội dung trình chiếu được điều chỉnh qua ứng dụng trên smartphone, dù trong môi trường thiếu sáng hay ngoài trời đều có thể theo dõi dễ dàng. Phần dẫn sóng trên kính được bảo vệ bởi 2 lớp kính sapphire, đảm bảo an toàn chống trầy xước, đồng thời cải thiện độ trong suốt. Góc nhìn từ phía người đối diện có thể thấy được nội dung đang hiển thị, dĩ nhiên bị ngược. Cảm giác khi có và không có Air Glass lúc đeo kính là gần như không khác biệt do sản phẩm quá nhẹ, tuy nhiên phần tầm nhìn bên phải sẽ bị hạn chế 1 phần, người dùng cần có thời gian làm quen.

Bất kì chiếc smartphone OPPO nào chạy ColorOS 11 trở lên hoặc smartwatch OPPO Watch 2 đều có thể cài đặt ứng dụng Smart Glass để kết nối và điều khiển. Air Glass có sẵn nhiều ứng dụng hữu ích, từ thời tiết, lịch, sức khỏe, teleprompter (dạng nhắc chữ khi cần thuyết trình nhiều nội dung hay lúc họp), dịch thuật đến điều hướng bản đồ. Kính có thể cung cấp trực quan những thông tin cần thiết như thời tiết, các chỉ số sức khỏe lúc tập luyện thể thao, dẫn đường. Do OPPO vẫn đang hoàn thiện thêm Air Glass và mới chỉ thương mại ở thị trường nội địa nên ứng dụng chưa hỗ trợ nhiều cho các ngôn ngữ khác. Tính năng dịch thuật chỉ mới hỗ trợ Trung – Anh.

OPPO Air Glass được vinh danh là Sản phẩm tiền năng 2022 tại Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ Sáng tạo, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Tech Summit 2022 và Lễ trao giải Tech Awards 2021. Đặc biệt hơn, tại triển lãm công nghệ Tech Expo diễn ra trong 2 ngày 7/1 và 8/1/2022, OPPO Air Glass lần đầu tiên được trưng bày và trải nghiệm với báo chí, Ofans, cũng như người dùng yêu thích công nghệ tại Việt Nam.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^