Find N – Smartphone màn hình gập cực kỳ ấn tượng từ OPPO

Tại sự kiện OPPO INNO DAY 2021, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên – OPPO Find N – đã chính thức xuất hiện, tạo ấn tượng tuyệt vời.

Không chạy đua ra mắt những sản phẩm chưa hoàn chỉnh, OPPO liên tục nghiên cứu, phát triển trong 4 năm với 6 thế hệ prototype, để rồi thu hoạch “quả ngọt” Find N với trải nghiệm hoàn toàn thay đổi, sáng tạo và ấn tượng. Mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng được ra mắt tại sự kiện thường niên OPPO INNO DAY 2021, sau đó sẽ trưng bày tại hệ thống OPPO Experience Store ở TP.HCM và Hà Nội. Kế hoạch thương mại hóa smartphone gập cao cấp này tại Việt Nam sẽ sớm có trong tương lai.

Bản lề và màn hình

Các kỹ sư cơ khí của OPPO đã chế tạo được bản lề gập mở đặc biệt trên OPPO Find N, với 136 thành phần có độ chính xác cực cao (sai số chỉ 0.01 mm). Thiết kế bản lề và gập màn hình kiểu giọt nước (mở rộng góc gập phía trong) đã giải quyết được vấn đề đau đầu của nhiều hãng khác hiện tại – nếp gấp giữa màn hình. Được thử nghiệm và chứng nhận bởi TÜV Rheinland, sau 200,000 lần gập mở, nếp gấp màn hình vẫn rất nhỏ và khó thấy hơn 80% so với các sản phẩm khác. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình gần như hoàn hảo và liền mạch, không có dấu vết gập như những mẫu flagship khác hiện tại. Ngoài ra, thiết kế đặc biệt cũng giúp Find N khi gập lại sẽ không có khoảng hở giữa màn hình, tránh dị vật vô tình rơi vào trong và chống trầy xước tốt hơn.

Màn hình ngoài của Find N có kích thước 5.49 inch, tỉ lệ 18:9 quen thuộc, trong khi đó lúc mở ra, màn hình chính có kích thước 7.1 inch, tỉ lệ 8.4:9, gọn gàng, dễ sử dụng dù chỉ với 1 tay. Việc giữ tỉ lệ 18:9 ở màn hình ngoài cho trải nghiệm người dùng quen thuộc thay vì phải mất thời gian làm quen hay khó sử dụng 1 tay như các sản phẩm smartphone gập thon nhưng quá dài. Khi mở ra, màn hình bên trong tự động nhận diện nội dung và những thao tác đang có trên màn hình ngoài, loại bỏ bước xoay máy.

FlexForm

Trong khoảng mở 50 độ đến 120 độ, OPPO Find N có thể đứng vững dễ dàng trên mặt phẳng, cho phép người dùng sử dụng thiết bị như 1 chiếc laptop mini, hay linh hoạt điều chỉnh theo từng tình huống khác nhau mà không cần sự trợ giúp của tripod. Bàn phím ảo cũng có nhiều kiểu hiển thị sao cho thoải mái nhất lúc gõ. Giao diện người dùng trong các ứng dụng được tùy chỉnh để tương thích tốt và hiệu quả.

Màn hình Serene

Màn hình gập Serene trên OPPO Find N được thiết kế riêng, có độ bền cao và khả năng bảo vệ tốt, hoạt động hoàn hảo, mượt mà với bản lề gập đặc biệt. Ngoài cùng của màn hình Serene là lớp kính siêu mỏng Flexion UTG (Ultra-thin Glass) 0.03 mm, mỏng hơn 20 lần so với độ dày 0.6 mm của kính thông thường, uốn cong dễ dàng. Tấm nền LTPO (low-temperature polycrystalline oxide) được sử dụng, với tần số quét tối đa 120 Hz, linh hoạt điều chỉnh từ 1 – 120 Hz tùy theo nội dung hiển thị, đồng thời có tốc độ lấy mẫu cảm ứng đến 1000 Hz.

Cả màn hình ngoài và trong của Find N đều được cân chỉnh đồng nhất về độ sáng và màu sắc, mang lại trải nghiệm liền mạch. Màn hình có độ sáng tối đa 1000 nits, tự động điều chỉnh với 10,240 mức sáng tùy theo môi trường.

Phần mềm cải tiến

Để tận dụng tối đa trải nghiệm giống như tablet khi mở ra, OPPO Find N tích hợp các thao tác cử chỉ mới để giúp thực hiện tác vụ đa nhiệm song song trực quan hơn. Khi sử dụng các ứng dụng tương thích, người dùng chỉ cần dùng 2 ngón tay vuốt xuống ở giữa thiết bị để chia đôi màn hình, hoặc từ cửa sổ toàn màn hình thành cửa sổ nổi bằng cách dùng 4 ngón tay chụm lại. OPPO Find N cũng hỗ trợ các cử chỉ chia đôi màn hình truyền thống, chẳng hạn như nhấn lâu và kéo các biểu tượng tương thích, đồng thời cho phép người dùng lưu các cặp ứng dụng chia đôi màn hình thường dùng vào màn hình chính, nhanh chóng sử dụng vào lần sau.

Camera

Cụm 3 camera chính trên OPPO Find N gồm cảm biến Sony IMX766 50 MP, cảm biến 16 MP chụp góc siêu rộng và cảm biến telephoto 13 MP. Máy trang bị camera selfie dạng đục lỗ cho cả 2 màn hình trong và ngoài.

Chế độ FlexForm giúp quay video tua nhanh (time-lapse) 4K HD dễ dàng và rảnh tay với góc gập linh hoạt từ 50 – 120 độ, trong khi 3 template trong chế độ tua nhanh thời gian – vệt sáng, bầu trời đêm, mặt trời và mây – giúp tối ưu hóa cài đặt ảnh và video chỉ với 1 chạm. Khi thiết bị gập ở góc dưới 60 độ, màn hình sẽ tự động chuyển giao diện xem trước hình ảnh xuống màn hình phía dưới để giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa ảnh chụp.

Giao diện máy ảnh “chia đôi” mới trên OPPO Find N giúp người dùng có thể sử dụng màn hình lớn bên trong hiệu quả hơn, 1 bên để chụp ảnh và 1 bên để xem, chia sẻ hoặc xóa ảnh vừa chụp. Khi mở thiết bị ra và chụp ảnh bằng camera chính, giao diện chụp ảnh sẽ được hiển thị đồng thời ở cả màn hình bên trong và bên ngoài, cho cả người chụp và chủ thể có thể xem trước cùng lúc. Việc selfie bằng camera chính cũng dễ dàng hơn nhiều khi chuyển hiển thị sang màn hình ngoài và chụp bằng cử chỉ tay.

Thiết kế và hiệu năng

OPPO Find N có thiết kế cong 3D ở cả 2 cạnh ngoài để mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn cũng như tăng tính thẩm mỹ. Phần lưng máy và cụm camera chính giữ lại kiểu thiết kế cong tương tự như Find X3 Pro. OPPO bảo vệ mặt lưng bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus, trong khi khu vực camera sử dụng gốm. Người dùng có 3 tùy chọn màu sắc cho Find N gồm đen, trắng và tím. Phiên bản đen dùng kính mờ lấp lánh, phiên bản trắng sử dụng kính bóng với phần camera bằng gốm, trong khi màu tím dùng nhiều lớp phủ để tạo nên hiệu ứng màu sắc bắt mắt.

Hiệu năng cao cấp của Find N được cung cấp từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888, RAM LPDDR5 dung lượng 12 GB và lưu trữ 512 GB UFS 3.1. Máy tích hợp pin 4500 mAh, sạc nhanh SuperVOOC công  suất 33 W, nạp lại 55% pin trong 30 phút và đầy hoàn toàn sau 70 phút. Find N tương thích sạc không dây AirVOOC 15 W và có khả năng sạc ngược không dây 10 W. Máy tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn cạnh bên, hệ thống loa kép Dolby Atmos.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply