Samsung chào 2021 với Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV

Trước thềm CES 2021, Samsung giới thiệu loạt sản phẩm mới năm nay, gồm màn hình Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV ở sự kiện First Look.

JH Han, Chủ tịch Kinh doanh Hiển thị Hình ảnh tại Samsung Electronics cho biết:  “Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến vai trò quan trọng của công nghệ trong việc giúp ích cho cuộc sống của chúng ta và duy trì kết nối với nhau. Cam kết của chúng tôi cho một tương lai bền vững và toàn diện song hành với việc chúng tôi không ngừng theo đuổi sự đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng – từ việc giảm lượng khí thải carbon của các sản phẩm, đến việc mang đến một loạt các tính năng trợ năng để cung cấp một trải nghiệm xem sống động vượt bậc, phù hợp với phong cách sống của từng người dùng.”

Tương lai bền vững và dễ tiếp cận

Samsung sẽ tham gia vào hành trình “Sống Xanh” cùng với hoạt động kinh doanh TV thông qua các chương trình bền vững dài hạn:

  • Giảm lượng khí thải carbon và cải thiện hiệu quả năng lượng: Samsung sẽ tìm cách giảm lượng khí thải carbon tổng thể một cách có hệ thống trong sản xuất TV. Đồng thời, hãng cũng sẽ tìm cách giảm mức tiêu thụ điện của người dùng và sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn cho toàn bộ dòng TV của mình.
  • Thiết kế bao bì bền vững: Dựa trên phản hồi của người tiêu dùng, Samsung đang mở rộng thiết kế ‘Bao bì sinh thái’ từng đoạt giải thưởng của mình cho tất cả các dòng Lifestyle TV 2021 và hầu hết các dòng Neo QLED 2021. Giải pháp bền vững này có thể giúp tái chế lên đến 200,000 tấn hộp mỗi năm. Bằng cách giảm thiểu chữ và hình ảnh in trên Bao bì sinh thái, màu in từ mực gốc dầu được sử dụng trên hộp TV trước đây sẽ được loại bỏ, giúp giảm thiểu nhiều chất thải hơn.
  • Điều khiển từ xa bằng pin mặt trời: Vào năm 2021, TV Samsung sẽ mang đến cho người tiêu dùng chiếc điều khiển từ xa sử dụng năng lượng mặt trời có thể sạc lại bằng ánh sáng ngoài trời, đèn trong nhà, hoặc USB. Sản phẩm này sẽ tránh lãng phí đến 99 triệu viên pin AAA trong 7 năm. Để chế tạo điều khiển từ xa, Samsung đã đổi mới quy trình sản xuất nhằm tái sử dụng chất dẻo từ chai nhựa tái chế – bao gồm 24% hàm lượng tái chế.

Các tính năng hỗ trợ tiếp cận năm 2021 của Samsung – hiện đã có mặt trên tất cả các mẫu QLED và Neo QLED 2021 – mang đến những cải tiến mới nhất trong công nghệ và AI. Dòng sản phẩm 2021 bổ sung các tính năng mới như Chú thích chuyển động (Caption Moving), Phóng to ngôn ngữ ký hiệu (Sign Language Zoom) và Âm thanh đa đầu ra (Multi-Output Audio), giúp cho những người thính giác kém, khiếm thính, người có thị lực kém và những người khiếm thị có khả năng tối ưu hóa trải nghiệm xem theo nhu cầu và sở thích. Đến năm 2022, Samsung cam kết mở rộng tính năng Hướng dẫn bằng giọng nói – cung cấp hướng dẫn bằng âm thanh cho những người khiếm thính và những người có thị lực kém.

Neo QLED

Công nghệ màn  hình Neo QLED hiện có trên dòng TV 8K (QN900A) và 4K (QN90A, QN85A). Samsung sẽ tiếp tục nâng cấp TV QLED với công nghệ ánh sáng từ đèn Quantum Mini LED. Công nghệ này được điều khiển chính xác bởi Quantum Matrix và Bộ xử lý Neo Quantum, giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh cho Neo QLED.

Đèn Quantum Mini LED có chiều cao bằng 1/40 đèn LED thông thường. Quantum Mini LED tích hợp các lớp siêu mỏng chứa nhiều đèn LED thay vì dùng thấu kính để phân tán ánh sáng. Sau đó, công nghệ Neo Quantum sẽ điều khiển hệ thống các bóng đèn LED một cách chuẩn xác để không xuất hiện hiện tượng chói và giúp người xem thưởng thức nội dung một cách tốt nhất. Neo QLED tăng độ sáng lên 12-bit bằng 4096 bước. Điều này giúp làm cho các vùng tối sẽ tối hơn và các vùng sáng sẽ sáng hơn, mang lại trải nghiệm HDR chuẩn xác và chân thực hơn.

Neo QLED được hỗ trợ bởi Bộ xử lý Neo Quantum mạnh mẽ độc quyền của Samsung để nâng cao khả năng nâng cấp độ phân giải. Bằng cách sử dụng tối đa 16 mô hình mạng nơ-ron (neural network) khác nhau, mỗi mô hình được đào tạo công nghệ nâng cấp AI và công nghệ máy học chuyên sâu, bộ xử lý Neo Quantum có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh ở lên độ phân giải 4K và 8K một cách tối ưu nhất bất kể chất lượng hình ảnh đầu vào.

Samsung Neo QLED 8K 2021 có thiết kế vô cực Infinity One mới, màn hình gần như không viền, mang đến trải nghiệm xem chân thực cùng thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt. Thiết bị Slim One Connect Box của Neo QLED 8K giúp quản lý cáp gọn gàng, thẩm mỹ, dễ dàng gắn vào mặt sau TV. Dòng TV Neo QLED 8K 2021 cũng có công nghệ Object Tracking Sound Pro (bắt được âm thanh chuyển động của các đối tượng trên màn hình) và công nghệ SpaceFit Sound (phân tích khu vực mà TV được lắp đặt để giúp tạo ra âm thanh sống động, phù hợp với không gian sống).

Các mẫu Neo QLED 8K và 4K của Samsung cung cấp các tính năng thông minh, giúp cho nâng cao vai trò của một chiếc TV và đáp ứng ngày một nhiều hơn các nhu cầu của người tiêu dùng trong hoạt động rèn luyện sức khỏe, giải trí và làm việc tại nhà. Những tính năng mới gồm Samsung Health, Smart Trainer, Super Ultrawide GameView, Game Bar, Google Duo và PC on TV.

MICRO LED

Samsung lần đầu mang công nghệ MICRO LED lên TV truyền thống, hứa hẹn ra mắt trong năm 2021. Sản phẩm sẽ có kích thước 110 inch, 99 inch và vài kích thước nhỏ hơn vào khoảng thời gian cuối năm. MICRO LED sử dụng đèn LED kích thước micromet nhằm loại bỏ đèn nền và bộ lọc màu được sử dụng trong màn hình thông thường. MICRO LED có khả năng tự phát sáng, tạo ra màu sắc và độ sáng sống động như thật thông qua 24 triệu đèn LED được điều khiển riêng biệt. Dòng TV dùng MICRO LED có thiết kế nguyên khối với tỉ lệ màn hình đạt trên 99% so với thân máy.

Một số tính năng của Smart TV được cải tiến dành cho MICRO LED. Tính năng 4Vue (Quad View) cho phép xem đồng thời 4 nguồn nội dung khác nhau trên 1 màn hình. Trải nghiệm âm thanh của MICRO LED được nâng tầm với công nghệ Majestic Sound – âm thanh 5.1 không cần loa ngoài.

Lifestyle TV

Samsung cải tiến dòng Lifestyle TV 2021 với các kiểu dáng và thiết kế mới nhằm đáp ứng sở thích và thị hiếu mới nhất của người tiêu dùng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, The Frame đã tái định nghĩa lại một chiếc TV, biến màn hình TV thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, với hơn 1 triệu chiếc đã được bán ra. Phiên bản The Frame 2021 mang đến trải nghiệm tùy chỉnh nhiều hơn cùng thiết kế mỏng hơn. The Frame có khung viền mỏng hơn gần 1/2 so với các dòng trước, giúp mang lại chiều sâu chân thực nhất của khung tranh truyền thống. Có đến 5 tùy chọn màu sắc cho khung viền và 2 phong cách tùy chỉnh khác nhau – Hiện đại và Mặt vát mỏng – phù hợp với thẩm mỹ của bất kỳ căn phòng nào đặt The Frame.

Bằng việc đăng ký Art Store cho TV The Frame hoàn toàn mới, người dùng sẽ có thể thưởng thức hơn 1400 tác phẩm tuyển chọn. Công nghệ tự động sắp xếp dựa trên AI mới của Samsung phân tích tốt hơn sở thích của từng người dùng để đề xuất các tác phẩm nghệ thuật phù hợp.

Với gần như vô tận các tùy chọn tùy chỉnh, danh mục lifestyle TV của Samsung bao gồm The Frame, The Serif, The Sero, The Terrace và The Premiere ngay lập tức nâng cấp phong cách trang trí của bất kỳ ngôi nhà nào.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^