Kỷ niệm 15 năm Thế Giới Di Động và những thành tích ấn tượng

Hôm nay, Thế Giới Di Động kỷ niệm sinh nhật lần 15 của mình – chặng đường ấn tượng từ một cửa hàng nhỏ đến doanh nghiệp tỉ đô.

Khách hàng là thượng đế

Khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM vào 2005, Thế Giới Di Động đã liên tục tăng trưởng, mở rộng và trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Hiện tại quy mô của Thế Giới Di Động đã vươn đến tỉ đô, không chỉ bán lẻ điện thoại mà còn phục vụ nhu cầu mua sắm điện máy cũng như thực phẩm tiêu dùng. Bí quyết cốt lõi làm nên thành công của Thế Giới Di Động chính là khách hàng. Văn hóa phục vụ tậm tâm, tôn thờ khách hàng được truyền đạt và thấm nhuần vào những con người của Thế Giới Di Động, từ lãnh đạo đến nhân viên. Đến với các cửa hàng Thế Giới Di Động, khách hàng luôn cảm thấy sự hài lòng từ sự tư vấn chân thành của nhân viên thay vì luôn cố gắng bán được hàng. Đó cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa chuỗi Thế Giới Di Động và những chuỗi bán lẻ khác ở Việt Nam.

Tại sự kiện kỷ niệm 15 năm sinh nhật Thế Giới Di Động, Chủ tịch Hội đồng quản trị – ông Nguyễn Đức Tài – phát biểu: “Thế Giới Di Động vẫn sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững nhờ vào đội ngũ lãnh đạo kế thừa trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Theo một cách nào đó chúng tôi đã đạt được những ước mơ của mình trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi vẫn mơ những giấc mơ lớn cho ngành bán lẻ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng.”

Hành trình 15 năm

Chặng đường 15 năm của Thế Giới Di Động bắt đầu từ tháng 3/2004 với việc thành lập công ty TNHH Thế Giới Di Động, kết hợp mô hình một trang web trực tuyến và một hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại di động. Năm 2005, siêu thị đầu tiên ra mắt ở số 89A Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM. Đây cũng là siêu thị đặt nền móng thời “khai thiên lập địa” của chuỗi thegioididong rất lớn sau này. Năm 2007, công ty nhận vốn đầu tư của quỹ Mekong Capital, chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Thế giới di động. Cuối năm 2009, TGDD đã đạt mốc 38 siêu thị trên cả nước với 19 siêu thị tại TP.HCM, 5 siêu thị tại Hà Nội, 2 siêu thị tại Đà Nẵng và 12 siêu thị tại các tỉnh thành khác. Thời gian này bắt đầu vào giai đoạn mở rộng thần tốc của “đế chế” Thế Giới Di Động.

Tháng 12/2010, Công ty CP TGDD ra mắt chuỗi bán lẻ ngành hàng điện máy với tên gọi ban đầu là dienmay.com. Đến tháng 3/2012, TGDD đã phủ sóng tất cả tỉnh thành với hơn 220 siêu thị, đồng thời trở thành nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam thực hiện được điều này. Năm 2014, tức đúng vào kỷ niệm sinh nhật 10 năm, TGDD bước chân lên sàn chứng khoán (mã: MWG), lúc này TGDD cũng chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam về điện thoại di động.

Một năm sau đó, chuỗi dienmay.com được đổi nhận diện thương hiệu và logo mới, ra mắt Điện máy XANH. Cũng trong năm 2015, TDGG bắt đầu thử nghiệm với ngành hàng thực phẩm tiêu dùng cùng cửa hàng Bách Hóa Xanh đầu tiên. Trên bước tiến vững chắc và đã có kinh nghiệm cũng như tiềm lực, chuỗi Điện máy XANH nhanh chóng phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam. Lúc này, chiến dịch quảng cáo ấn tượng với “người xanh” cũng được nhận diện và nhanh chóng phổ biến với người tiêu dùng. Các quảng cáo của chuỗi Điện máy XANH luôn dễ coi, dễ nhớ và mang đến sự vui vẻ, thú vị cho nhiều độ tuổi khách hàng.

Không dừng lại ở Việt Nam, cuối tháng 6 năm 2017, TGDD ra mắt chuỗi BigPhone tại nước bạn Campuchia. Hiện tại BigPhone có 10 cửa hàng tập trung tại thủ đô Phnôm Pênh, là đơn vị bán lẻ chuyên về thiết bị di động chính hãng đầu tiên tại Campuchia. Cũng trong 2017, TGDD quyết định mua lại và sát nhập hệ thống bán lẻ điện máy Trần Anh, mở rộng thị phần.

Những thành tích ấn tượng

Thế Giới Di Động đã có một chặng đường phát triển 15 năm đi cùng với đó là những thành tích, các con số vô cùng ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty là 1960 tỉ đồng, đến năm 2018, doanh thu cao gấp 44 lần, đạt 86,516 tỉ đồng. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2880 tỉ, cao gấp 59 lần so với năm 2009. Hiện tại, TGDD là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam. Sự xuất hiện của TGDD cũng có tác động đáng kể đối với ngành bán lẻ trong nước, đặc biệt mang lại một nơi mua sắm tin cậy từ điện thoại, điện máy và thực phẩm tiêu dùng. Năm ngoái, TGDD lọt top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố.

Sau 5 năm lên sàn, TGDD có 3 lần dẫn đầu bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất của tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư. Với tạp chí Forbes Châu Á, TGDD thuộc top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đến thời điểm hiện tại, MWG vẫn là công ty Việt Nam duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách này. Riêng bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, TGDD cũng có mặt 5 năm liên tiếp.

Tính đến tháng 7/2019, công ty đã có 2500 cửa hàng TGDD và Điện máy XANH trên cả nước, 600 cửa hàng Bách Hóa Xanh. Trong đó Điện máy XANH chiếm 35% thị phần (2018) và TGDD chiếm 45% thị phần (cuối 2018). Năm nay, TGDD đặt mục tiêu doanh số trực tuyến đạt 24,000 tỉ đồng và mục tiêu doanh số trong năm 2019 đạt 108,468 tỉ đồng (tương đương 4.6 tỉ USD). Công ty cũng nằm trong top 50 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 4 lần liên tiếp.

Khuyến mãi lớn mừng sinh nhật 15 năm

Từ ngày 1/7/2019 đến 31/7/2019, Thế Giới Di Động triển khai chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn mừng kỷ niệm sinh nhật 15 năm. Theo đó, khách hàng được tặng ngay 10% khi mua smartphone hoặc nhận sạc dự phòng. Hàng loạt laptop, tablet, smartwatch và phụ kiện cũng nhận được nhiều ưu đãi cực sốc.

  • Đối với điện thoại Samsung: Tặng phiếu mua hàng 10%, áp dụng kèm trả góp 0%.
  • Khi mua iPhone trong thời gian khuyến mãi khách hàng sẽ được tặng:
    • Sạc dự phòng + trả góp 0%.
    • Hoặc sạc dự phòng + 2 năm bảo hành.
    • Hoặc sạc dự phòng + phiếu mua hàng lên đến 2 triệu.
  • Đối với các hãng smartphone còn lại: Tặng phiếu mua hàng 10% (riêng Huawei 15%) hoặc trả góp 0% + sạc dự phòng.

Ngoài điện thoại thì Thế Giới Di Động còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho laptop, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và phụ kiện. Tham khảo thêm tại https://www.thegioididong.com/sinh-nhat-15-nam-mua-la-giam.

Tháng 7/2019, khách hàng khi mua laptop mới tại Thế Giới Di Động và Điện máy XANH nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 15 năm sẽ được nhận rất nhiều ưu đãi: tặng PMH đến 2 triệu đồng (áp dụng tùy sản phẩm), trả trước 0 đồng rinh ngay laptop, tặng balo, chuột không dây, tai nghe, loa vi tính và các phần mềm bản quyền giá trị.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply