FPT đầu tư chiến lược vào Homa, phát triển nhà thông minh

FPT vừa trở thành nhà đầu tư chiến lược của Homa tại khu vực Đông Nam Á, cùng phát triển sản phẩm và thị trường hướng đến các ngôi nhà/tòa nhà thông minh.

FPT đầu tư chiến lược vào Homa

Tập đoàn FPT vừa chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của Homa Techs Inc. – nhà cung cấp các thiết bị IoT và smarthome. Lễ ký kết diễn ra trong buổi ra mắt dòng sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức của Homa, không chỉ phục vụ nhu cầu kết nối mạng tốc độ cao mà còn là trải nghiệm mới dành cho các ứng dụng trong nhà/tòa nhà. Khoản đầu tư này củng cố cam kết của tập đoàn FPT, trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện trong giai đoạn 2019 – 2021. FPT hi vọng với bước đi này sẽ đa dạng hóa các sản phẩm phần cứng nhắm vào các nhà phát triển đô thị thông minh. Ngoài ra cũng giúp thâm nhập tốt hơn vào thị trường Đông Nam Á, mở rộng các giải pháp IoT cũng như smarthome. Nhiều khả năng FPT sẽ tích hợp các công nghệ của Homa vào những sản phẩm IoT và AI của mình trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT phát biểu: “Chúng ta đang được tiếp cận công nghệ rất tuyệt vời do Homa mang lại. FPT đánh giá cao công nghệ nhà thông minh mà Homa đang sở hữu. Chúng tôi tin tưởng cơ hội đầu tư vào Homa. Trong hành trình 30 năm qua, FPT luôn trăn trở làm sao để mang công nghệ giúp ích con người, mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống. Trong những năm tiếp theo, FPT tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, mang đến sản phẩm số, dịch vụ số. Đặc biệt FPT muốn đóng góp trực tiếp cuộc sống của mỗi người trên toàn cầu. FPT rất hào hứng với hệ sinh thái của Homa, chính hệ sinh thái này đã thuyết phục FPT trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Với hệ sinh thái công nghệ, đối tác, khách hàng hiện có, FPT mong có thể kết nối sản phẩm/dịch vụ của Homa đến hàng triệu thiết bị và cùng phát triển hệ thống đến các đối tác của tập đoàn. FPT muốn chung sức vào chuỗi giá trị của Homa, mang sản phẩm của Homa đến khắp nơi trên thế giới.”

Các sản phẩm IoT Hub kết nối đa giao thức

Homa mang đến giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á 3 sản phẩm IoT Hub đa năng gồm Helius, Neptune và Intelli. Trong đó, Helius thích hợp cho phân khúc tòa nhà hoặc các dự án bất động sản cao cấp; Neptune và Intelli hướng đến nhà riêng, căn hộ và văn phòng. Các sản phẩm này đều có thể kết nối với nhau bằng công nghệ mạng trục WiPoN độc quyền của Homa. Chúng cũng có kết nối WiFi và G.hn PLC, tạo mạng lưới mở rộng vùng phủ sóng. Giải pháp One Hub – One App – One Brain của Homa hướng đến việc tạo ra môi trường sống lành mạnh, thông minh, an toàn và hiệu quả mà không bị giới hạn về công nghệ. Sản phẩm của Homa ứng dụng các chipset kết nối mạng và tính toán AI nội bộ tiên tiến từ Qualcomm.

Neptune là một Universal IoT Hub, giải pháp kết nối các thiết bị khác, được tích hợp WiFi 3 băng tần AC3000. Neptune tương thích WiPoN, hỗ trợ các kết nối như GbE, G.hn PLC, WiFi-5, ZigBee 3.0, Z-Wave và LTE. Nếu như Neptune là hub kết nối thì Intelli là sự kết hợp hoàn hảo như là một bộ não điều khiển. Intelli có 3 thành phần gồm loa thông minh, AI engine và HMI (Human – Machine Interface) panel. Người dùng có thể ra lệnh từ ứng dụng trên smartphone, hoặc dùng cử chỉ hay giọng nói dễ dàng. Intelli tích hợp WiFi 2 băng tần AC1200 với các kết nối tương tự như Neptune. Ngoài ra, nhờ chipset AI từ Qualcomm, sản phẩm có khả năng hỗ trợ đến 9 camera để stream nội dung và phân tích.

Ở tầm cao cấp hơn, Helius là giải pháp tích hợp tất cả trong một. Thiết bị này là một hub kết nối 3 trong 1 với WiFi router + IoT Hub + AI Engine. Sử dụng các công nghệ mới nhất, Helius có 3 băng tần AX6000, ngoài các kết nối như trên Neptune, còn hỗ trợ BLE, SFP, WiFi-6, KNX và MODBUS. Dĩ nhiên, Helius sẽ thích hợp cho các tòa nhà lớn, dự án bất động sản cao cấp.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply