Đánh giá nhanh ASUS ROG Strix GeForce RTX 2070 SUPER

Mẫu card đồ họa ROG Strix GeForce RTX 2070 SUPER của ASUS ngoài con chip mới tăng hiệu năng, còn trang bị nhiều công nghệ nổi bật cùng thiết kế mới.

Hộp đựng ASUS ROG Strix GeForce RTX 2070 SUPER tương tự như các dòng sản phẩm cao cấp của ASUS. Logo ROG với màu RGB nổi bật trên nền họa tiết đen, có lẽ điểm khác biệt duy nhất với mẫu RTX 2070 thường là chữ SUPER bên dưới. Mặt sau hộp là một số thông tin cải tiến của ASUS dành cho GPU mới nhất từ NVIDIA.

NVIDIA GeForce RTX 2000 SUPER Series là những mẫu GPU lấp vào khoảng trống giữa các sản phẩm ra mắt đợt trước. RTX 2060 SUPER nằm giữa RTX 2060 và RTX 2070; RTX 2070 SUPER nằm giữa RTX 2070 và RTX 2080; tương tự RTX 2080 SUPER sẽ nằm giữa RTX 2080 và RTX 2080 Ti. Cùng dựa trên kiến trúc Turing, RTX 2070 SUPER có số lượng transistor nhiều hơn, diện tích đế lớn hơn, xung hoạt động cao hơn, đơn vị đổ bóng, sức mạnh tính toán và hầu hết mọi thứ đều tăng so với RTX 2070. Để bù vào phần hiệu năng tăng thêm này, RTX 2070 SUPER cần thêm nguồn phụ từ 1 đầu PCIe 8 pin và 1 đầu PCIe 6 pin thay vì chỉ 1 đầu PCIe 8 pin như RTX 2070. TDP của RTX 2070 SUPER ở mức 215W so với 175W của bản thường.

Riêng về ASUS, hãng đã có khá nhiều cải tiến trên RTX 2070 SUPER, điển hình nhất là khả năng làm mát. ASUS ROG Strix GeForce RTX 2070 SUPER trang bị 3 quạt làm mát đồng trục Axial-tech, cánh quạt dài hơn, có thêm vòng xung quanh cánh nhằm tăng áp lực gió thêm 140%. Quạt Axial-tech cũng có công nghệ 0dB, chống ồn, mang lại môi trường làm việc yên tĩnh. Điều khiển tích hợp trên bo mạch sẽ ngừng quạt nếu nhiệt độ card dưới 55 độ khi BIOS ở chế độ Quiet.

Mẫu ROG Strix GeForce RTX 2070 SUPER được thiết kế với 5 lớp thành phần, gồm backplate, PCB chính, khung trợ lực, tản nhiệt và quạt. Phần backplate kết hợp cùng khung trợ lực giúp cho sản phẩm không bị cong trong thời gian dài sử dụng, đồng thời gia cố độ cứng cáp, chắc chắn cho card.

Khối tản nhiệt với các ống đồng được mang xuống từ dòng cao cấp RTX 2080 trước đây, có độ dày chiếm 2.7 slot. Điều này nhằm làm tăng diện tích tiếp xúc không khí của các lá tản nhiệt lên rất nhiều, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm mát cũng như ổn định nhiệt độ hoạt động. Phần đế tiếp xúc nhân GPU cũng được ASUS ứng dụng công nghệ MaxContact, mang lại bề mặt nhẵn hơn gấp 2 lần so với công nghệ thông thường.

ASUS tích hợp một công tắc nhỏ ở cạnh trên card, cho phép người dùng chuyển đổi nhanh giữa 2 chế độ hoạt động Quiet Mode và Performance Mode. 0dB Tech sẽ kích hoạt với Quiet Mode, chỉ kích hoạt quạt quay khi nhiệt độ card trên 55 độ. Người dùng cũng có thể điều chỉnh dễ dàng theo ý thích với phần mềm GPU Tweak II.

Công nghệ sản xuất tự động Auto-Extreme Technology hoàn toàn sử dụng máy móc, đảm bảo mọi sản phẩm khi bán ra thị trường có chất lượng đồng đều và tốt nhất. Sản xuất tự động cho phép tăng tính thân thiện với môi trường nhờ hạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa bo mạch, tiết kiệm năng lượng và có độ tin cậy cao.

ASUS ROG Strix GeForce RTX 2070 SUPER được trang bị phần nguồn cấp điện Super Alloy Power II cho GPU đến 10+2 pha. Thiết kế này sử dụng hoàn toàn các linh kiện chất lượng cao, từ tụ điện, cuộn cảm, DrMOS đến POSCAP, tăng tuổi thọ hoạt động, giảm nhiệt độ, và cho phép người dùng ép xung cao hơn.

Sẽ rất thiếu sót nếu không nói đến Aura Sync trên các sản phẩm cao cấp của ASUS. Mẫu card đồ họa này có đèn LED RGB trên cả backplate lẫn mặt trước, người dùng có thể đồng bộ hóa dễ dàng với các thành phần khác của hệ thống nhờ phần mềm Aura Sync. ASUS cũng thiết kế sẵn 1 công tắc LED ON/OFF ở mặt dưới PCB, cho phép tắt nhanh đèn RGB trong trường hợp cần thiết rất dễ dàng.

Migovi đánh giá

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply