Adobe thử nghiệm tăng giá gói dịch vụ Photography

Gói dịch vụ Photography do Adobe cung cấp (bao gồm Lightroom và Photoshop) vừa được hãng này thử nghiệm mức giá mới. Theo đó, người dùng chọn Photography plan cần trả khoản phí 19.99 USD mỗi tháng (khoảng gần 500,000 đồng) thay vì 9.99 USD (gần 250,000 đồng) như trước đây.

Adobe Photography plan hướng đến đối tượng khách hàng là những thợ chụp ảnh, hoặc những người thường xuyên phải chỉnh sửa hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Gói dịch vụ này bao gồm phần mềm Photoshop CC, Lightroom CC và Lightroom Classic, kèm theo 1 TB dung lượng lưu trữ đám mây (Adobe storage) thay vì 20 GB như trước. Tuy nhiên đối với những khách hàng không sử dụng dịch vụ lưu trữ, mức giá tăng gấp đôi của Photography plan hoàn toàn không có thêm tính năng nào mới.

Người dùng hiện tại vẫn có thể tiến hành mua gói dịch vụ Photography theo mức giá cũ (với dung lượng lưu trữ 20 GB) tại khu vực ẩn này. Nếu đã và đang sử dụng Photography plan, trước mắt bạn vẫn giữ được mức giá 9.99 USD mỗi tháng. Hiện tại chưa rõ ý định thử nghiệm tăng giá của Adobe để làm gì, nhưng nếu sau đợt thử nghiệm, hãng quyết định thay thế bằng mức giá mới, hẳn sẽ gặp nhiều phản đối từ khách hàng.

Adobe đã bắt đầu cung cấp Photography plan với giá 9.99 USD mỗi tháng từ cuối năm 2013 đến nay (sau khi được rất nhiều người dùng ủng hộ qua đợt khuyến mãi). Bạn cũng có thể chọn sử dụng một phần mềm tùy ý, kèm 100 GB không gian lưu trữ với giá 20.99 USD mỗi tháng, hoặc sử dụng hết tất cả các phần mềm Adobe cung cấp với giá 52.99 USD mỗi tháng. Adobe chưa hiển thị mức giá mới một cách triệt để, bằng chứng là một số người vào trang chọn gói dịch vụ vẫn còn thấy được giá cũ.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^Cancel reply