MediaTek Pentonic 2000 – SoC mạnh mẽ cho TV 8K cao cấp

MediaTek Pentonic 2000 sẽ là nền tảng cho TV 8K flagship nhờ tích hợp công cụ AI mạnh mẽ, MEMC, mã hóa VVC và công nghệ Picture-in-Picture.

MediaTek Pentonic 2000 được sản xuất trên tiến trình công nghệ 7 nm, hỗ trợ TV với độ phân giải đến 8K và tần số quét 120 Hz, ngoài ra cũng hỗ trợ tần số 144 Hz cho các màn hình PC chơi game hay console thế hệ mới. Pentonic 2000 là TV SoC đầu tiên tích hợp MEMC (motion estimation and compensation engine) có khả năng xử lý các nội dung 8K ở 120 Hz. APU (AI Processing Unit) tích hợp trong SoC này sở hữu công nghệ AI Super Resolution 8K mới, cho phép nâng cấp thông minh các nội dung từ độ phân giải thấp hơn lên độ phân giải gốc của màn hình, đồng thời cải thiện chất lượng video liên tục theo thời gian  thực.

Công nghệ Intelligent View cho phép các TV có thể hiển thị theo kiểu PiP (Picture-in-Picture) hoặc PbP (Picture-by-Picture), giúp tận dụng không gian rộng lớn của TV 8K. Intelligent View không chỉ mang lại khả năng hiển thị linh hoạt nhiều nguồn nội dung, mà còn đảm bảo chất lượng hình ảnh đồng nhất giữa các nội dung này.

Tích hợp bên trong Pentonic 2000 SoC là CPU và GPU nhanh nhất trong ngành công nghiệp TV, cùng với đó là bus bộ nhớ (độ lớn của kênh truyền dữ liệu trong RAM) cực rộng và chuẩn UFS 3.1 tốc độ cao. Các nhà sản xuất TV có thể kết hợp SoC mới với modem Wi-Fi 6E hoặc 5G (Filogic Series) của MediaTek để bổ sung kết nối không dây thế hệ mới cho sản phẩm, cung cấp khả năng phát nhiều nội dung trực tuyến mượt mà.

Pentonic 2000 là TV SoC thương mại đầu tiên có hỗ trợ VVC (Versatile Video Coding) H.266, cải thiện hiệu quả nén video, từ đó cho chất lượng hình ảnh nâng cao trong khi có dung lượng thấp hơn. SoC mới cũng hỗ trợ các công nghệ âm thanh và hình ảnh mới nhất như Dolby Atmos và Dolby Vision. Định dạng nén video mã nguồn mở thế hệ mới – AV1 (kế thừa Google VP9 và là đối thủ của HEVC) – cũng như chuẩn sóng truyền hình 4K – ATSC 3.0 – đều được hỗ trợ đầy đủ.

Các sản phẩm TV 8K cao cấp trang bị MediaTek Pentonic 2000 dự kiến sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2022.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^