Đánh giá OnePlus Nord CE 5G – Hài hòa tầm trung với mạng 5G

OnePlus tiếp tục chứng minh sự hấp dẫn của các thiết bị di động từ thương hiệu này với mẫu Nord CE 5G, cho trải nghiệm tốt với giá hợp lý.

Là 1 trong những chiếc smartphone tầm trung mỏng và nhẹ nhất trên thị trường hiện tại, Nord CE 5G cũng là thiết bị mỏng nhẹ nhất của hãng kể từ mẫu OnePlus 6T. Màu xám (Charkoal Ink) là tùy chọn duy nhất ở thị trường Việt, có mặt lưng hoàn thiện bóng, đi cùng khả năng phản chiếu và đổi màu tương đối ở các góc độ sáng khác nhau. Máy bo góc nhẹ nhàng cho cảm giác cầm không cấn tay, thoải mái trong quá trình sử dụng lâu dài, ngay cả khi chơi game ở trạng thái xoay ngang.

Cụm 3 camera sau có cảm biến chính 64 MP, f/1.79, cảm biến 8 MP chụp góc siêu rộng 119 độ, f/2.25 và cảm biến 2 MP đo độ sâu trường ảnh. OnePlus Nord CE 5G có sẵn chế độ chụp đêm, tự động chụp tối đa 8 ảnh ở các mức phơi sáng khác nhau, sau đó kết hợp lại để tạo ra bức ảnh rõ nét và chất lượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Thử nghiệm chụp ảnh trên OnePlus khá ổn cho nhu cầu thông thường, người dùng có thể tùy chỉnh các chế độ chụp thông thường để có thể thao tác chuyển đổi nhanh bằng cách vuốt qua lại. Máy không có chế độ chụp cận cảnh, trong khi chế độ góc rộng cho trải nghiệm tốt với hình ảnh ít bị biến dạng, chi tiết và màu sắc chính xác.

Ở mặt trước, Nord CE 5G trang bị camera selfie dạng đục lỗ ở góc trái, có hoạt cảnh dải đèn xanh lá chạy theo vòng tròn và dừng lại thành chấm xanh, biểu thị cảm biến đang hoạt động. Camera này dùng cảm biến Sony IMX471, độ phân giải 16 MP, f/2.45, được tích hợp nhiều tính năng hữu dụng như mở khóa bằng khuôn mặt (Face unlock), HDR, chỉnh sửa khuôn mặt (Face retouching), chụp chân dung (Portrait), các bộ lọc (Filters).

Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 750G 5G mang lại hiệu năng khá tốt cho những mẫu smartphone tầm trung hiện tại, cùng với đó là khả năng hỗ trợ mạng 5G tốc độ cao. Con chip này sở hữu 8 nhân Kryo 570, sản xuất trên tiến trình công nghệ 8 nm, trong đó có 2 nhân hoạt động ở xung cao 2.2 GHz, đảm nhiệm xử lý tác vụ nặng hay game; trong khi 6 nhân xung 1.8 GHz cho tác vụ thông thường, tiết kiệm năng lượng. Modem Snapdragon X52 5G cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ mạng di động mới dễ dàng, hỗ trợ băng tần Sub-6 GHz và mmWave tăng tính tương thích. Theo lý thuyết, Snapdragon X52 5G cho băng thông tải xuống tối đa 2.95 Gbps, độ trễ cực thấp, rất thích hợp cho những khách hàng đón đầu công nghệ mới, đặc biệt là game thủ.

Thử nghiệm hiệu năng OnePlus Nord CE 5G với 3DMark Wild Life, thiết bị ghi được 1119 điiểm cùng số khung hình trung bình 6.7 fps. Phép thử AI Benchmark đạt 30.2 điểm, được đánh giá là hiệu năng tốt (Good Performance), trong khi hiệu năng truyền tải dữ liệu do AndroBench cung cấp có tốc độ đọc ghi tuần tự tương ứng 965.48 MBps và 493.24 MBps, đọc ghi ngẫu nhiên 4K tương ứng 50,625.27 IOPS và 48,873.07 IOPS. Nếu bạn thích nuôi cá trên nền HTML5, Fishbowl có thể chứa được đến hơn 400 chú cá vàng mà vẫn giữ ổn định ở mức 60 fps, bật tất cả hiệu ứng.

Trải nghiệm chơi game trên OnePlus Nord CE 5G không có gì để phàn nàn. Máy đáp ứng tốt những tựa game 3D phổ biến, bật tối đa đồ họa mà vẫn đảm bảo tốc độ khung hình ổn định. Tần số quét 90 Hz hỗ trợ người dùng ngắm bắn chuẩn hơn, thao tác chính xác và nhanh nhạy trong những tình huống đòi hỏi phản ứng tốc độ cao. Tấm nền Fluid AMOLED mà Nord CE 5G trang bị mang đến cảm giác rất hứng thú khi chơi game, nhờ khả năng hiển thị màu sắc tốt, góc nhìn rộng, ngoài ra cũng tương thích HDR10+ giúp các bộ phim trở nên hấp dẫn hơn trên độ phân giải Full HD+.

Chắc hẳn rằng mức pin 4500 mAh của Nord CE 5G sẽ là không đủ với các game thủ hạng nặng, nhất là trong lúc đang giãn cách xã hội, người dùng thường xuyên “ôm” smartphone cả ngày. Vì vậy, Nord CE 5G còn đi kèm với công nghệ sạc nhanh Warp Charge 30T Plus. Có công suất 30W, thiết bị sẽ được nạp lại đến 70% pin chỉ sau 30 phút, trong khi luôn đảm bảo an toàn nhờ các lớp bảo vệ xuyên suốt. OnePlus cũng cải tiến phương thức sạc qua đêm trên Nord CE 5G nhằm giảm thời gian pin ở trạng thái đầy 100%, giúp kéo dài tuổi thọ. Máy không nóng trong quá trình sạc, thậm chí ngay cả khi bạn vừa sạc vừa chơi.

OnePlus Nord CE 5G sở hữu RAM 12 GB, lưu trữ 256 GB có giá 9,490,000 đồng, trong khi nếu nhu cầu không quá cao, phiên bản RAM 8 GB, lưu trữ 128 GB sẽ phù hợp với túi tiền hơn ở mức 8,990,000 đồng. Nhìn chung, OnePlus lại 1 lần nữa cho thấy khả năng sáng tạo và tích hợp những công nghệ, tính năng mới vào trong 1 chiếc smartphone tầm trung, đặc biệt với 5G, cố gắng giữ mọi yếu tố hài hòa nhất cho người dùng, bao gồm cả giá bán.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^