Canon ra mắt máy ảnh PowerShot G5 X Mark II và G7 X Mark III

Hướng đến Vlogger Việt, Canon PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III được nâng cấp đáng kể, cải thiện hiệu quả hoạt động và chất lượng hình ảnh.

Hai mẫu máy ảnh nhỏ gọn mới thuộc G-series, PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III vừa được Canon ra mắt tại Việt Nam. Cả 2 đều thừa hưởng những đặc điểm chuyên nghiệp của G-series, vốn được các vlogger ưa chuộng, kết hợp cùng tốc độ DSLR, chất lượng chụp và sự gọn nhẹ. Bộ đôi máy ảnh mới có độ phân giải 20.1 MP, cảm biến CMOS 1 inch, khẩu lớn f/1.8 – f/2.8 cùng khả năng zoom quang 5X (PowerShot G5 X Mark II) và 4.2X (PowerShot G7 X Mark III). Sản phẩm trang bị vi xử lý hình ảnh DIGIC 8, có khả năng quay phim 4K, kết nối WiFi cho nhu cầu livestream.

 

Kích thước cảm biến CMOS 1 inch lớn hơn so với các máy compact thông thường, giúp máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh, hình ảnh sắc nét, rõ đẹp trong nhiều điều kiện. Máy sở hữu chip xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới nhất giúp xử lý ảnh nhanh hơn cùng độ nhạy sáng ISO lên đến 25,600. Ống kính khẩu lớn f/1.8 – f/2.8, tiêu cự 24-120 mm trên G5 X Mark II và 24-100 mm trên G7 X Mark III có thể linh hoạt cho nhiều nhu cầu, từ macro đến chân dung hay phong cảnh.

Với PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III, bạn có thể tự tin chụp các chủ thể đang di chuyển nhanh. Chế độ RAW burst cho phép chụp đến 30 fps, trong khi nếu chọn định dạng JPEG, tốc độ là 20 fps. Ngoài ra, chế độ chụp chồng ảnh (focus bracketing) giúp bạn dễ dàng chụp ảnh với độ cchính xác cao. Chế độ này đặc biệt hữu ích khi bạn cần chụp ảnh macro do độ sâu trường ảnh rất mỏng khi chụp ở cự ly lấy nét thật gần. Kĩ thuật chụp chồng ảnh giúp bạn lấy nét được chủ thể cận cảnh đối với các ảnh phong cảnh hay ảnh sản phẩm. Chụp toàn cảnh panorama cho phép chụp ở cả 2 chế độ máy ngang và dọc.

Cả PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III đều mang đến cho người dùng khả năng quay phim 4K không “crop”, và tận dụng được ống kính để quay phong cảnh. Với các đoạn phim 4K ở định dạng motion JPEG, người dùng có thể xuất ảnh tĩnh từ phim quay, xem lại bất cứ đoạn phim nào, xuất đoạn phim đó và lưu lại ở dạng ảnh JPEG 8 MP chất lượng cao trên máy. Màn hình LCD nghiêng lật giúp quay phim hay chụp từ nhiều góc độ dễ dàng.

Canon PowerShot G7 X Mark III đã được trang bị chức năng livestream, giúp hỗ trợ phát trực tiếp video từ máy ảnh lên kênh YouTube. Đây quả thật là tính năng cực kỳ hữu ích đối với các vlogger. Chỉ cần kết nối WiFi,  bạn có thể sử dụng máy ảnh như một chiếc smartphone để phát video trực tiếp (livestream) tại các sự kiện.

Tay cầm Canon Tripod Grip HG-100TBR có bộ điều khiển bluetooth không dây từ xa (BR-E1) không chỉ hoạt động như nút chụp ảnh mà còn hỗ trợ hoạt động zoom. Phụ kiện này tạo sự chắc chắn và dễ dàng khi cầm nắm máy ảnh để bạn có những đoạn phim sáng tạo, hoặc quay theo phương thẳng đứng.

Cả 2 mẫu máy ảnh G-series mới đều nhỏ gọn, trong đó PowerShot G7 X Mark III chỉ có 304 gram, nhẹ hơn PowerShot G5X Mark II đến 36 gram. PowerShot G5 X Mark II có khung ngắm điện tử 2.36 triệu điểm ảnh cho độ phân giải cao. Đây là khung ngắm điện tử (EVF) đầu tiên cho máy ảnh G-series tạo sự gọn nhẹ cho máy. Người dùng có thể tùy biến định dạng hiển thị của khung ngắm EVF trên cả hai model máy ảnh theo sở thích chụp ảnh của mình.

Nếu hết pin, người dùng có thể nạp lại năng lượng cho PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III thông qua cổng USB với sạc dự phòng. Ngoài WiFi và BLE, người dùng có thể kết nối máy ảnh với smartphone và điều khiển chụp Live View từ xa. Canon PowerShot G5 X Mark II có giá 25,000,000 đồng; PowerShot G7 X Mark III có giá 20,900,000 đồng, bán ra từ tháng 8/2019.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^