Có gì đặc biệt trong nhận diện thương hiệu mới của OPPO?

Bộ nhận diện thương hiệu mới của OPPO là kết quả làm việc với Pentagram, gồm thiết kế logo, font chữ OPPO Sans và màu sắc mới.

OPPO Reno Series ra mắt vừa qua đại diện cho tinh thần Renovation – liên tục cải tiến và sáng tạo, là chất xúc tác cho sự phát triển của smartphone OPPO. Sự kiện ra mắt Reno cũng đặc biệt hơn thông thường khi công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, gồm logo, màu sắc và font chữ. Đại diện OPPO cho biết, bộ nhận diện thương hiệu mới là thành quả 2 năm làm việc cùng Pentagram, một công ty tư vấn thiết kế tại New York.

Thuộc top 5 thương hiệu lớn trên thế giới, sản phẩm của OPPO chuyên về công nghệ chụp ảnh di động, đang được hơn 250 triệu người sử dụng trên toàn cầu. Pentagram đã thiết kế một khung nhận diện thương hiệu mới cho OPPO, gồm logo và chữ lồng (monogram). Ngoài ra, Pentagram cũng thiết kế hệ thống màu mở rộng, hệ thống bố cục hình ảnh mới và font chữ OPPO Sans.

Quá trình thay đổi nhận diện thương hiệu của OPPO kéo dài gần 2 năm. Việc vẽ lại logo được chú trọng về tính cân bằng giữa hình thức của logo cũ và font chữ OPPO Sans mới. Trong suốt quãng thời gian này, rất nhiều phiên bản đã được tạo ra, gồm cả việc nghiên cứu góc oval của chữ O trong logo. Logo cuối cùng giữ lại dạng cong nguyên thủy của logo gốc chữ O, nhưng đơn giản hóa nó bằng một ký tự phổ quát hơn. Phiên bản logo hoàn chỉnh giữ lại được tính cân bằng và đối xứng – thứ quan trọng của thương hiệu OPPO. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các hình ảnh quảng cáo smartphone của OPPO có thời gian đồng hồ ở 01:10, cũng thể hiện sự đối xứng. Nhóm phát triển cũng cho ra một bản monogram riêng, có thể lồng chữ O và P với nhau thành một biểu tượng đặc biệt, sử dụng tốt trong các mẫu đồ họa.

Hình elip đối xứng trong logo OPPO trở thành một hình mang tính biểu tượng của thương hiệu này – thứ khách hàng rất dễ nhận biết. Pentagram tạo ra một mẫu ảnh nền với các monogram OPPO gợi liên tưởng đến ống kính máy ảnh, nhằm củng cố thương hiệu tập trung về công nghệ nhiếp ảnh di động.

Tương tự như logo, font chữ mới của OPPO được thiết kế nhằm mang lại sự rõ ràng về biểu thị và đơn giản về hình thức. Với ngôn ngữ thiết kế mềm mại và những đường cong, font chữ mới sẽ được áp dụng vào phần cứng, phần mềm, và những tài liệu marketing của OPPO. Điều này sẽ tạo nên một trải nghiệm mềm mại, mượt mà, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật. Font chữ mới của OPPO là một sự bước tiến lớn, cho thấy sự quan tâm thật sự của OPPO về chất lượng, sự tinh tế, và nét đặc trưng của từng chi tiết.

Bộ màu mới đi kèm cũng thay đổi về sắc độ xanh, tăng độ nhận diện trên mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác. Màu xanh lá cây cốt lõi của OPPO đã được thêm vào chút đậm nhạt và màu bạch kim (platinum) để gợi nhớ đến chất liệu cấu thành sản phẩm. Một bảng màu mở rộng với các màu thích ứng sẽ được sử dụng cho những mẫu smartphone riêng biệt, đơn cử như màu xanh teal của chiếc Reno vừa ra mắt.

Bộ nhận diện thương hiệu mới được ra mắt cùng phim ngắn “Oppolence”, sản xuất bởi Studio Lernert & Sander, biến logo mới thành tác phẩm điêu khắc 3D. Trong phim, các hành động đều diễn ra trong vòng bầu dục của 4 chữ cái logo, khám phá các khía cạnh khác nhau của nhận diện mới. Ngoài ra, phim ngắn cũng như một góc nhìn khác về cuộc sống diễn ra bên trong không gian các thiết bị di động OPPO.

Ngoài hợp tác thiết kế nhận diện thương hiệu với Pentagram, OPPO cũng có những bước đi kết hợp cùng các đối tác nổi tiếng khác trên thế giới. OPPO đã trở thành đối tác Châu Á đầu tiên của The Championships, Wimbledon, là đối tác cao cấp chính thức của ROLAND-GARROS và Rolex Paris Masters #RG19 FFT – Fédération Française de Tennis. Việc hợp tác chiến lược này được đúc kết từ lý tưởng theo đuổi những điều lớn lao và sự cam kết của OPPO trong việc đổi mới hoàn mỹ qua từng sản phẩm và thiết kế. Thêm vào đó, ở thị trường Trung Đông, OPPO cũng đã hợp tác với giải vô địch Cricket thế giới ICC cho thấy sự quan tâm của hãng đến từng nền văn hóa.

Chia sẻ cảm nhận nhé ^^